Khách sạn sâu nhất thế giới - Trải nghiệm nghỉ dưỡng dưới lòng đất 419 mét

VOH - Tọa lạc sâu trong một mỏ đá phiến sét bỏ hoang, cách mặt đất 419 mét dưới dãy núi Snowdonia ở Wales, khách sạn mang tên Deep Sleep - "Giấc ngủ sâu" nằm ở vị trí sâu nhất thế giới.

Khác biệt hoàn toàn với những khách sạn thông thường, Deep Sleep gồm 4 phòng đôi riêng tư và một phòng hang lớn với giường đôi, khu vực ăn uống và tiện nghi vệ sinh. Được xây dựng sâu bên trong một khu vực của mỏ đá phiến sét Cwmorthin đã bỏ hoang, cách mặt đất 419 mét, đây được quảng cáo là khách sạn nằm sâu nhất thế giới. Muốn trải nghiệm khách sạn sâu nhất thế giới,  bạn không chỉ chi trả đến 550 bảng Anh (khoảng 688 USD) một đêm, mà còn phải vượt qua một hành trình "dốc và đầy thử thách" qua các trục mỏ cũ để đến nơi.

khach san
Ảnh: Go Below

Khách sạn Deep Sleep được khai trương vào tháng 4/2024 bởi công ty hoạt động ngoài trời Go Below và chỉ hoạt động kinh doanh một đêm mỗi tuần, vào thứ Bảy. Khách hàng bắt đầu bằng việc đặt phòng trực tuyến, và vào tối thứ Bảy sẽ khởi hành cho cuộc phiêu lưu của họ bằng cách di chuyển đến trụ sở của Go Below gần thị trấn Blaenau Ffestiniog, nơi các hướng dẫn viên được đào tạo sẵn sàng đồng hành cùng họ đến khách sạn dưới lòng đất.

khach san 2
Ảnh: Go Below

Sau khi đi bộ xuyên núi trong 45 phút, du khách sẽ được trang bị đồ bảo hộ tại một ngôi nhà nhỏ và chuẩn bị cho việc xuống mỏ đá phiến sét Cwmorthin bỏ hoang, mỏ đá phiến sét bỏ hoang lớn nhất thế giới. Hành trình đầy thử thách bao gồm các cầu thang cũ kỹ, cầu treo ọp ẹp và dây đi thăng bằng. Mất khoảng một tiếng đồng hồ để đến khách sạn.

khach san 3
Ảnh: Go Below

Khi đến khách sạn Deep Sleep, du khách sẽ được thưởng thức đồ uống ấm và bữa ăn theo phong cách thám hiểm trước khi chìm vào giấc "ngủ sâu". Nhiệt độ trong khách sạn sâu nhất thế giới luôn duy trì ở mức 10 độ C quanh năm, nhưng các cabin được cách nhiệt dày và khá ấm cúng. Khách sạn có nước máy, điện và thậm chí cả Wi-Fi thông qua cáp ethernet dài một km từ ăng-ten 4G trên mặt đất.

Khách sạn Deep Sleep đã "soán ngôi" khách sạn sâu nhất thế giới trước đây thuộc về một dãy phòng trong Mỏ bạc Sala của Thụy Điển, nằm sâu 154 mét dưới lòng đất.