Thiết kế oái ăm: Tòa nhà ga xe lửa trông giống băng vệ sinh

VOH - Hàng triệu lượt xem và bình luận trên các trang mạng xã hội Trung Quốc về một thiết kế tòa nhà Ga xe lửa ở thành phố Nam Kinh, Trung Quốc đã được phê duyệt và sẽ xây dựng tới đây.

Thiết kế đề xuất của một nhà ga xe lửa ở thành phố Nam Kinh của Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người dùng Internet vì nhìn từ trên xuống trông giống như băng vệ sinh phụ nữ.

Các nhà chức trách cho biết thiết kế của nhà ga Bắc Nam Kinh lấy cảm hứng từ hoa mận, loài hoa nổi tiếng của thành phố.

trung quốc thiet ke toa nha giong bang ve sinh
Thiết kế nhà ga mới Bắc Nam Kinh vừa được chính quyền phê duyệt

Nhưng trên mạng, những người khác đang chỉ ra rằng nó giống với một thứ khác - băng vệ sinh.

"Đây là một chiếc băng vệ sinh khổng lồ. Thật xấu hổ khi nói nó trông giống một bông hoa mận", một bình luận trên trang mạng xã hội Weibo viết.

Chủ đề này đã thu hút hàng triệu lượt xem trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau của Trung Quốc.

“Tại sao tất cả chúng ta đều có thể nhận ra ngay đó là băng vệ sinh, còn các kiến ​​trúc sư thì không?” một người dùng weibo cho biết.

"Tôi nghĩ chúng ta nên tận dụng cơ hội này để kêu gọi xã hội chú ý đến sự xấu hổ về thời kỳ. Thiết kế này đã đi trước thời đại", một người dùng khác nói đùa.

Theo tờ báo nhà nước Nanjing Daily, thiết kế sơ bộ đã được chính quyền tỉnh Giang Tô và Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc bật đèn xanh.

Theo truyền thông địa phương, việc xây dựng sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2024.

Theo báo cáo năm 2017 của trang tin tức Nanjing Morning News, nhà ga xe lửa ước tính trị giá khoảng 20 tỷ nhân dân tệ Trung Quốc (2,763 triệu USD) và sẽ có tổng diện tích 37,6 km2 (14 dặm vuông). .

Đây không phải là dự án kiến ​​trúc đầu tiên ở Trung Quốc thu hút sự chú ý bất ngờ.

Trụ sở của đài truyền hình nhà nước CCTV ở thủ đô Bắc Kinh được nhiều người ở Trung Quốc biết đến với biệt danh là tòa nhà "quần đùi lớn" vì hình dáng độc đáo của nó.