Quán cà phê “biến hình”, đưa bữa trưa gần hơn với “dân văn phòng”

VOH - Đằng sau sự “biến hình” của quán cà phê, bí quyết để thu hút dân văn phòng bằng bữa trưa dinh dưỡng và không gian sáng tạo.

Sự thay đổi đáng chú ý trong ngành ẩm thực

Hiện nay, nhu cầu lựa chọn ăn trưa tiện lợi và dinh dưỡng ngày càng tăng cao, đặc biệt đối với nhân viên văn phòng. Đáp ứng xu hướng này, một số quán cà phê đã thay đổi mô hình kinh doanh, từ việc chỉ cung cấp đồ uống và bánh ngọt, dần chuyển đổi thành các điểm ăn trưa, mang đến các bữa trưa lành mạnh và đa dạng cho dân văn phòng.

Đây không chỉ là biện pháp tăng cường doanh số bán hàng mà còn là sự thay đổi đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của khách hàng.

z5418724228094_8735f9d3f4bb9378ec36b2f49499a110
Các món ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon và cân đối về dinh dưỡng, mang lại bữa trưa đầy đủ năng lượng cho nhân viên văn phòng. (Ảnh: Thi Na)

Chị Lý Hồng Mai, một nhân viên văn phòng tại quận Bình Thạnh chia sẻ: “Tôi thường xuyên bận rộn và ít thời gian ra ngoài ăn trưa. Có quán cà phê gần nơi làm việc cung cấp bữa trưa ngon lành và dinh dưỡng giúp tôi tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.”

Anh Đặng Hoàng, một cư dân tại quận Phú Nhuận cũng bày tỏ: “Tôi ấn tượng với sự đổi mới của quán cà phê kiểu này. Thay vì chỉ có các loại thức uống, khách hàng có thể tìm thấy các món ăn ngon ngay tại quán cà phê.”

Thực đơn ở những quán cà phê này đa dạng, phù hợp với mọi khẩu vị. Các món ăn thường được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon và cân đối về dinh dưỡng, giúp nhân viên văn phòng có một bữa trưa bổ dưỡng để nạp năng lượng cho buổi chiều làm việc.

z5418724220930_29c42eb8955489a711b8e59911961fe1
Mỗi khay thức ăn được xếp gọn gàng, ngăn nắp. Việc bày trí thức ăn một cách cẩn thận cũng giúp tăng thêm sự hấp dẫn cho khách hàng, khi họ đến thưởng thức bữa trưa tại quán cà phê. (Ảnh: Thi Na)

Bước chuyển cho sự tích hợp ẩm thực tiềm năng

Sự chuyển đổi này đã thu hút sự quan tâm từ phía khách hàng. Đa số người dùng đều đánh giá cao tính tiện lợi và đa dạng của việc có thêm một lựa chọn ăn trưa ngay tại nơi làm việc.

Việc kết hợp không gian làm việc và thư giãn trong các quán cà phê này đã tạo môi trường làm việc sáng tạo và thoải mái cho nhân viên.

Đó không chỉ là khía cạnh mới, hấp dẫn trong kinh doanh mà còn là sự linh hoạt đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng và tiện ích cho khách hàng.

Cùng với sự phát triển của các quán cà phê này, ngành ẩm thực đang chứng kiến một xu hướng mới, mở ra những tiềm năng hứa hẹn cho tương lai.