Những địa điểm vui chơi lý tưởng dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương

VOH - Trong không khí của dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) sắp tới, nhiều người dân đang tìm kiếm những địa điểm vui chơi lý tưởng trong ngày.

Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay rơi vào ngày giữa tuần và người lao động được nghỉ một ngày. Nhiều người dân đang tìm kiếm những địa điểm vui chơi lý tưởng để tận hưởng khoảnh khắc vui vẻ cùng gia đình và bạn bè. Dưới đây là một số gợi ý những địa điểm vui chơi, du lịch đáng chú ý:

Công viên văn hóa Đầm Sen

Công viên Văn hóa Đầm Sen năm nay sẽ tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024 với nhiều hoạt động dành cho khách thập phương diễn ra liên tục trong hai ngày 17 - 18/4 (nhằm ngày 9  - 10/3 âm lịch).

Trong ngày 17/4 sẽ tổ chức Hội thi trang trí mâm bánh dâng cúng, tổ chức cúng giỗ, ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam, biểu diễn cờ người, võ nhạc,...

74501883c1856fdb3694
Tổ chức lễ giỗ tổ Hùng Vương vào ngày 17 - 18/4 - Ảnh: TTXVN

Tại khu vực cầu Tiên Đồng - Tiên Dung đến khu vực Trà Hoa viên được trang trí lung linh đầy màu sắc để du khách vui chơi và chụp ảnh kỷ niệm. Ngoài hoạt động ban ngày, Đầm Sen còn đẩy mạnh hoạt động ban đêm với chương trình biểu diễn laser show nhạc nước trên mặt hồ Đầm Sen trong thời gian nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5.

Đặc biệt, công viên văn hóa Đầm Sen sẽ không tăng giá vé. Giá vé vào cổng là 140.000 đồng/người lớn; 100.000 đồng/trẻ em. Giá vé trọn gói thường: 300.000 đồng/người lớn trên 1,4 mét và 220.000 đồng/ trẻ em.

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, khu du lịch văn hóa Suối Tiên áp dụng giảm giá vé người lớn 120.000 đồng, trẻ em 60.000 đồng; đồng thời ra mắt công trình vui chơi, giải trí mới là Tinh Tú Thiên Hà - The Nebula vào dịp lễ này.

3698604bb94d17134e5c
Du khách thưởng thức “tuyệt cảnh” tại Tinh Tú Thiên Hà - Ảnh: TTXVN

Bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng Giám đốc Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên cho biết Tinh Tú Thiên Hà - The Nebula là mảnh ghép tiếp theo trên hành trình chuyển mình đổi mới. Kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật, du khách được khám phá câu chuyện thú vị của Tinh Tú Thiên Hà - The Nebula.

Công trình này không chỉ tăng trải nghiệm độc đáo cho du khách đến Suối Tiên mà còn được kỳ vọng mang đến sự thay đổi tích cực cho du lịch TPHCM, đa dạng hóa sản phẩm du lịch đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Du khách còn được thưởng thức loạt hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như trống hội lân sư rồng, sân khấu hóa Sơn Tinh Thủy Tinh, show diễu hành Con Rồng Cháu Tiên,... Đến vườn nho Mẫu Đơn tại Suối Tiên Farm, du khách sẽ được tham quan, chụp hình miễn phí, thưởng thức và hái nho với giá ưu đãi 350.000 đồng/kg, áp dụng đến hết ngày 30/4.

Khu vui chơi giải trí Snow Town Sài Gòn

Nằm tại Tòa nhà The CBD Premium Home, quận 2 TPHCM, Snow Town là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích trải nghiệm tuyết, xóa cái nóng nực của thành phố.

Với không gian lạnh giá tích hợp trượt tuyết và các hoạt động vui chơi trong nhà, đây sẽ nơi đáng được quan tâm để bạn và gia đình tận hưởng không khí lễ hội.

Giá vé vào khu vui chơi là 180.000 đồng/ người/ 120 phút. Suất chơi sẽ cố định: 9g – 11g, 11g – 13g, 13g – 15g, 15g – 17g, 17g – 19g. Giá vè trên áp dụng cho những người cao trên 90cm trở lên (bé dưới 90cm và người lớn  trên 65 tuổi có CCCD được vào miễn phí).

Biển Phước Hải

Nếu bạn muốn đi du lịch về trong ngày nhưng lại không thích những nơi quá đông người thì Phước Hải là nơi lý tưởng dành cho bạn. Với khoảng cách 44km so với trung tâm thành phố Vũng Tàu, Biển Phước Hải tự hào là một trong những bãi biển lâu đời nhất tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ôm trọn bên chân núi Minh Đạm, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Biển Phước Hải mang đến vẻ đẹp trầm lắng, khác biệt hoàn toàn so với sự đông đúc, náo nhiệt tại Bãi Sau hay Bãi Trước.

41e1b9cb60cdce9397dc
Bờ kè đầy màu sắc tại Phước Hải - Ảnh: ăn chơi Vũng Tàu

Tuy hiện nay, Phước Hải chưa có nhiều dịch vụ du lịch như các bãi biển thương mại khác, thế nhưng với làn nước trong xanh, vùng cát vàng thơ mộng và bãi đá hoang sơ, kỳ vĩ, bạn vừa có thể tắm biển cùng bạn bè và gia đình, vừa đồng thời chụp được cho mình rất nhiều bộ hình chất lượng, lung linh.

661d3fd3e6d5488b11c4
Cảnh hoàng hôn thơ mộng tại Phước Hải - Ảnh: ăn chơi Vũng Tàu

Không chỉ tắm biển, bạn cũng có thể ghé thăm làng chài và dành thời gian để trải nghiệm cuộc sống dân dã, mộc mạc của những ngư dân nơi đây. Bên cạnh sự đón tiếp thân thiện, nông hậu của dân địa phương, bạn còn có thể thử qua các công việc như chèo thuyền thúng, đánh bắt cá,... cũng như nhiều hoạt động mới lạ, thú vị khác nữa.

Ẩm thực hải sản tại Phước Hải đa dạng và phong phú nhưng giá cả hợp lý, chỉ từ 88.000 đồng/món bạn sẽ được thưởng thức một món ăn tươi, ngon và hấp dẫn. Ngoài ra những ai thích ăn hàu thì Phước Hải chính là thiên đường của các loại hàu, chỉ cẩn đi vài bước sẽ có thể bắt gặp một tiệm bán hàu sữa với giá 35.000/ký với nhiều cách chế biến khác nhau.