Cư dân mạng bức xúc khi nhóc tì nổi tiếng Pam yêu chỉ mới 2 tuổi đã chịu công kích từ antifan

VOH - Nhiều người không thể hiểu nguyên nhân do đâu lại xuất hiện các nhóm anti gương mặt nhí đang hot Pam yêu.

Con gái của Salim và Hải Long, Pamela Hải Đường, hay còn gọi là Pam, đang là "ngôi sao nhí" của mạng xã hội, thậm chí độ nổi còn trội hơn một số nghệ sĩ Việt khi tài khoản Instagram đạt 1 triệu người theo dõi, tài khoản TikTok cũng thu về hàng triệu lượt like.

Nhiều đoạn video ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu tự nhiên của em bé vô tình viral trên mạng. Ba mẹ Pam sau đó "siêng" đăng tải clip về Pam hơn khiến cô bé ngày càng nổi tiếng. Hình ảnh của Pam yêu hiện tràn ngập mạng xã hội, xuất hiện thêm cả các meme, sticker biểu cảm của em bé.

thiet-ke-chua-co-ten-73-1714744156152206360352

Tuy nhiên, cùng với việc ngày càng nổi tiếng, bé Pam đang phải chịu một vấn đề phát sinh không mong muốn.

Gần đây, có một số hội nhóm bắt đầu xuất hiện với cái tên: “Anti fan Pam iu ơi”, “Hội anti Pam”,... Điều này khiến nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ, khó hiểu…tại sao Pam chỉ mới 2 tuổi đã thành mục tiêu bị chống đối, ghét bỏ?

Tuy nhiên, các bài viết đăng tải trong các nhóm này lại không hề có sức thuyết phục. Nhiều tài khoản ẩn danh, acc clone. Lý do đưa ra cho việc anti thì rất “vu vơ”, không bằng chứng, lý lẽ, chỉ mượn cớ ghét, từ đó buông ra nhiều lời nặng nề dành cho em bé mới chỉ 2 tuổi.

Không ít bài đăng còn đưa ra lý lẽ để anti là không ưa những người yêu thích, tung hô bé Pam quá đà. Song, cuối cùng mục đích vẫn nhắm vào Pam và gia đình để công kích. Nhiều người lướt qua các hội nhóm trên đều nhận ra giọng văn trong những bài đăng tại các hội nhóm này rất non nớt, biện luận theo tư duy khá ngô nghê.

photo2024-05-0319-34-46-4-17147431008472046030318-1714746124677-17147461249972046146753
Nhiều người vào nhóm để bày tỏ sự bức xúc, "đòi lại công bằng" cho Pam

Cư dân mạng cảm thấy bức xúc, cùng nhau kêu gọi “report” các hội nhóm này.

Rõ ràng với một em bé chỉ mới lên 2 chưa thể nhận ra sự nổi tiếng của bản thân, độ lan truyền sức hút của Pam do các hình ảnh, cử chỉ, phản ứng non nớt đáng yêu. Chỉ khác là do có nhiều người yêu mến nên ba mẹ Pam lại càng thường xuyên cập nhật đăng tải hình ảnh về con gái nhiều hơn.

Ngay cả người lớn cũng sẽ rất phiền lòng khi bị người lạ chen vào săm soi, bới móc rồi công kích đời tư, đây lại là một đứa bé nói còn bập bẹ, đi còn chưa vững. Thật khó để biện minh cho hành vi công kích một đứa trẻ như vậy.

Ngoài việc lên án các hành động xấu đối với Pam, một vấn đề khác cũng được đặt ra cho ba mẹ Pam hay bất kỳ bậc cha mẹ nào. Đó là việc thường xuyên đăng tải công khai hình ảnh hay thông tin của con lên mạng xã hội. Làm thế nào để bảo vệ con trước những hành vi xấu, tiêu cực khi chính mình là người cung cấp điều kiện, thông qua cung cấp hình ảnh sinh hoạt thường ngày của con, cho việc hình thành các hành vi đó?

Đã có nhiều cảnh báo cho việc phụ huynh “khoe” con quá mức trên mạng xã hội. Với các gia đình nổi tiếng như vợ chồng Salim - Hải Long và bé Pam thì mức độ nguy hiểm của việc thường xuyên khoe hình ảnh con lại càng cao hơn.

Cha mẹ nào cũng tự hào về con mình và luôn muốn cho tất cả biết về những cái hay ho, tốt đẹp của con mình để nhận được những lời khen. Nhưng với thế giới mạng xã hội, không ai có thể kiểm soát hết các hệ lụy. Có thể chỉ vì vài bức hình, vài thông tin về con được tiết lộ, vô tình đẩy chính mình và con cái vào tình huống không thể ngờ. Đau đớn hơn là có thể gây tổn thương con, tổn thương gia đình.

Câu chuyện một lần nữa nhắc nhở các ông bố, bà mẹ nổi tiếng cần cẩn trọng hơn và có động thái rõ rệt, kiên quyết hơn trong bảo vệ hình ảnh con trên mạng xã hội.