Con ngựa vằn bị bắt sau gần một tuần lẩn trốn từ đường cao tốc

VOH - Con ngựa vằn, tên là Shug, sẽ được chuyển đến Anaconda, Montana, Mỹ, nơi mà chiếc xe nó kéo đã ở đó, trước khi nó trốn thoát từ đường cao tốc.

Theo chính quyền địa phương, cuộc chạy trốn gần một tuần ở Washington của một con ngựa vằn đã kết thúc vào thứ Sáu, khi con vật này bị bắt lại sau khi trốn thoát khỏi một chiếc xe kéo trên đường cao tốc.

Shug, con ngựa vằn dường như có sức khỏe tốt sau gần sáu ngày được thả rông Ảnh
Shug, con ngựa vằn dường như có sức khỏe tốt sau gần sáu ngày chạy rông - Ảnh: Dịch vụ Động vật Khu vực của Quận King

Con ngựa vằn này là 1 trong 4 con đã trốn thoát vào ngày 28/4 từ một chiếc xe kéo gần North Bend ở bang Washington, Cơ quan Dịch vụ Động vật Khu vực của Quận King cho biết. Trong khi ba con ngựa vằn khác bị bắt trong vòng vài giờ, thì con ngựa cái này vẫn được chạy rông.

Cơ quan dịch vụ động vật cho biết, con ngựa cái “đã được giải cứu an toàn vào tối thứ Sáu tại khu Riverbend sau khi chạy trốn gần sáu ngày”. Con ngựa vằn dường như ở trong tình trạng tốt sau khi được giải cứu vào thứ Sáu.

Con ngựa vằn, tên là Shug, sẽ được vận chuyển đến Anaconda, Montana, nơi mà chiếc xe kéo đã đến trước khi chúng trốn thoát.

Cơ quan dịch vụ động vật cho biết, chủ sở hữu của Shug đã dừng xe ngay gần Xa lộ Liên tiểu bang 90 ở khu vực North Bend để khắc phục sự cố với xe kéo, trong khi đó các con vật trốn thoát.

Shug đã dành thời gian đi lang thang ở chân đồi của Cascades trong nhiều ngày, thỉnh thoảng bị người dân phát hiện và gây chấn động cấp “quốc tế”, cơ quan này cho biết.

Là một phần trong nỗ lực phục hồi ngựa vằn, Sở Tài nguyên và Công viên Quận Kings đã đóng cửa “các điểm tiếp cận quan trọng dọc theo Đường mòn Thung lũng Snoqualmie gần Khu vực Tự nhiên Boxley Creek,” theo bản tin hôm thứ Năm từ Cơ quan Dịch vụ Động vật Khu vực của Quận King.

Cuộc trốn thoát kéo dài nhiều ngày của con ngựa vằn đã tạo ra các ảnh chế và trò đùa trên mạng, trong đó các cơ quan chính quyền địa phương cũng đưa ra những hình ảnh đã được chỉnh sửa về con ngựa vằn khắp tiểu bang.