Nhớ quê - Nguyễn Linh

(VOH) - “...Nghe nội nhắc hoài tôi cũng đâm già theo, muốn được về quê, được cùng bà bơi xuồng giữa một rừng bần nghe cá rô đớp móng, cá lóc quẫy chũm. Rồi hai bà cháu tới ngã ba Thầy Hai, cái nơi mà mỗi bận đi chặt thuốc Nam thường ngừng lại ăn bần chín chấm muối ớt. Cách đó không xa là phần đất hương quả của ông cố. Bà nói tới khi trăm tuổi bà sẽ nằm đó, cạnh ông để được gần với tổ, với tiên. Câu nói buông xuống, nhẹ như một tiếng thở dài thườn thượt. Người già sao nói chi cái chuyện nghe buồn chết được...”

Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3,5,7, chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

(VOH) - “...Nghe nội nhắc hoài tôi cũng đâm già theo, muốn được về quê, được cùng bà bơi xuồng giữa một rừng bần nghe cá rô đớp móng, cá lóc quẫy chủm. Rồi hai bà cháu tới ngã ba Thầy Hai, cái nơi mà mỗi bận đi chặt thuốc Nam thường ngừng lại ăn bần chín chấm muối ớt.

Cách đó không xa là phần đất hương quả của ông cố. Bà nói tới khi trăm tuổi bà sẽ nằm đó, cạnh ông để được gần với tổ, với tiên. Câu nói buông xuống, nhẹ như một tiếng thở dài thườn thượt. Người già sao nói chi cái chuyện nghe buồn chết được...”


 

VOH

Bình luận

Đọc Báo