Một thời để nhớ

(VOH) - Có thể nói Gala "Một thời để nhớ" thực sự đã để trong lòng mỗi người một cảm xúc khác nhau, trong đó điều quan trọng nhất là để gắn kết tình cảm giữa các thành viên tham gia cuộc đua qua các thế hệ.

Nghe bài viết:

Như vậy là cho đến nay, Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 đã đi được hơn 2/3 chặng đường. Bỏ lại đằng sau những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết đầy nắng và gió ở các tỉnh thành khu vực Nam Trung Bộ, bỏ qua những đoạn đường xấu đầy đá dăm và ổ gà của quốc lộ 1A đang trong giai đoạn đại tu, tối 16/10, gần 300 thành viên tham gia cuộc đua năm nay đã có một đêm gặp gỡ đầy ‎nghĩa tình trong chương trình Gala có tên gọi – “Một thời để nhớ”.

Có thể nói, đây là điểm nhấn để lại nhiều dấu ấn, là không gian để các thành viên trong đoàn đua chia sẻ và bày tỏ những kỷ niệm, những khoảnh khắc mà mình vô tình bắt gặp trên suốt hành trình cùng với các cua-rơ. Và trong gala lần này tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), nhà báo Huy Quân - Phó trưởng Phòng biên tập Khoa giáo, là một trong những thành viên sáng lập nên giải đã được dịp chia sẻ những kỷ niệm của mình qua 17 lần tổ chức: "17 cuộc đua - 21 năm không phải là khoảng thời gian ngắn. Từ thuở cuộc đua còn "sơ khai" như ở cuộc đua lần thứ 3, chỉ tổ chức trong 1 ngày, sáng đi chiều về. Đến nay cuộc đua đã nằm trong hệ thống giải Quốc gia. Tôi đã gắn bó gần như cả sự nghiệp cùng với cuộc đua này".

Vâng, có rất nhiều cá nhân tiêu biểu, nổi bật đã đóng góp công sức để làm nên thương hiệu cho cuộc đua xe đạp Nam Kỳ khởi nghĩa. Như ông Trần Văn Thuận, tuy thời gian tham gia tổ chức giải không lâu, nhưng dấu ấn mà ông để lại cho cuộc đua này là rất lớn. Trên cương vị Trưởng Ban tổ chức (BTC), Giám đốc Đài TNND TPHCM, ông cũng rất tự hào vì cuộc đua ngày càng lớn mạnh và thu hút đông đảo công chúng hâm bộ môn xe đạp thể thao nước nhà. "Ban lãnh đạo Đài và các thành viên BTC đều có ấn tượng rất sâu sắc với cuộc đua Nam Kỳ khởi nghĩa. Tôi mong muốn cuộc đua ngày càng được phát huy hơn, tạo dựng tương lai trên nền móng mà những người đi trước đã xây dựng nên. Với không chỉ cá nhân tôi mà còn của tất cả người hâm mộ bộ môn đua xe đạp, đó là mong rằng cuộc đua ngày càng hấp dẫn hơn, mang tầm vóc quy mô hơn, có thể là trong phạm vi quốc tế hoặc khu vực như Lào, Campuchia", ông Trần Văn Thuận chia sẻ.

Ông Trần Văn Thuận, Trưởng BTC cuộc đua chia sẻ cảm xúc tại đêm Gala - Ảnh: K.H.

Chính sự đóng góp của mỗi cá nhân, nhỏ bé thôi, nhưng đã góp phần làm nên thành công chung của cuộc đua xe Nam Kỳ khởi nghĩa. Thành công đó đã được ghi nhận khi năm 2009 giải được đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia, thu hút nhiều VĐV tên tuổi của làng xe đạp thể thao trong nước cùng với sự đồng hành của nhiều đơn vị tài trợ.

7 năm gắn bó cùng cuộc đua với vị trí là Trưởng Ban trọng tài, ông Nguyễn Quốc Tiến nói: "Cũng như các giải nằm trong hệ thống của Liên đoàn, Giải Nam Kỳ khởi nghĩa cũng được chuẩn bị đầy đủ và chi tiết. Điểm gây ấn tượng nổi bật của Giải là những đêm Gala, ở đó là nơi mọi người cùng gắn bó bên nhau".

Như một hoạt động nhằm tạo thêm không gian để gắn kết tất cả các thành viên tham gia đoàn đua, có thể nói Gala "Một thời để nhớ" thực sự đã để trong lòng mỗi người một cảm xúc khác nhau, trong đó điều quan trọng nhất là để gắn kết tình cảm giữa các thành viên tham gia cuộc đua qua các thế hệ.