TikTok cho biết không có kế hoạch bán và muốn ngừng hoạt động hơn

VOH - “ByteDance không có bất kỳ kế hoạch bán TikTok.” ByteDance cho biết. ByteDance thà đóng cửa ứng dụng còn hơn bán nó nếu không còn lựa chọn pháp lý để chống lại lệnh cấm ở Mỹ.

Công ty mẹ của TikTok , ByteDance, được cho là sẽ ủng hộ việc đóng cửa hoàn toàn ứng dụng này thay vì giảm tải hoạt động kinh doanh của mình sau khi Hoa Kỳ thông qua luật mới buộc ứng dụng này phải bán nền tảng này hoặc bị cấm ở nước này.

TikTok
TikTok cho biết họ không có kế hoạch bán và muốn ngừng hoạt động hơn

“ByteDance không có bất kỳ kế hoạch bán TikTok nào,” ByteDance cho biết trên nền tảng truyền thông xã hội Toutiao mà họ sở hữu.

ByteDance thà đóng cửa ứng dụng còn hơn bán nó nếu nó cạn kiệt mọi lựa chọn pháp lý để chống lại lệnh cấm ở Mỹ, Reuters đưa tin trích dẫn các nguồn ẩn danh.

Sau khi tổng thống Mỹ Joe Biden ký dự luật được Thượng viện thông qua thành luật, có nhiều báo cáo cho thấy công ty mẹ của TikTok có thể bán hoạt động của mình cho một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ nhưng không có thuật toán đề xuất video trên ứng dụng.

ByteDance coi thuật toán cốt lõi của TikTok là cốt lõi của hoạt động tổng thể của mình, bao gồm cả hoạt động của các nền tảng chia sẻ video nội địa khác ở Trybg Quốc.

Ứng dụng này ra mắt vào năm 2017 và nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất thế giới , thành công được cho là nhờ thuật toán độc đáo của nó, được coi là tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh như Tencent.

Thuật toán của nó thành công đến mức các nền tảng truyền thông xã hội đối thủ như Instagram và X đã điều chỉnh thiết kế của họ để kết hợp các tính năng tương tự.

Việc bán ứng dụng ở Mỹ cùng với những bí mật của nó khó có thể xảy ra vì giấy phép sở hữu trí tuệ, bao gồm cả thuật toán của nó, được đăng ký theo ByteDance ở Trung Quốc.

Trung Quốc trước đó đã chỉ ra rằng họ sẽ từ chối việc buộc thoái vốn TikTok trong phiên điều trần quốc hội Hoa Kỳ.

“Trung Quốc sẽ kiên quyết phản đối điều đó…Việc bán hoặc thoái vốn TikTok liên quan đến xuất khẩu công nghệ và phải trải qua các thủ tục cấp phép hành chính theo luật pháp và quy định của Trung Quốc”, người phát ngôn của Bộ Thương mại tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh cho biết năm ngoái .

Các nguồn tin nói với Reuters rằng việc tách các thuật toán của ứng dụng khỏi tài sản của nó ở Hoa Kỳ cũng sẽ cực kỳ phức tạp và ByteDance khó có thể xem xét lựa chọn này.

Đạo luật do tổng thống Biden ký đặt ra thời hạn chót là ngày 19/1/2025, trước 1 ngày tổng thống Biden hết nhiệm kỳ, để ByteDance phải bán, nhưng thời hạn này có thể được gia hạn nếu công ty được phát hiện đang đạt được tiến bộ trong việc bán công ty.

Thượng viện đã thông qua dự luật trong bối cảnh các nhà lập pháp Mỹ lo ngại rằng Trung Quốc có thể phân tích dữ liệu người dùng ứng dụng để tiến hành giám sát công dân Mỹ.

Reuters đưa tin, ứng dụng chia sẻ video chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu của ByteDance, có nghĩa là công ty mẹ thuộc sở hữu của Trung Quốc sẽ có khả năng đóng cửa ứng dụng này ở Mỹ trong trường hợp xấu nhất thay vì bán nó.