Huawei ra điện thoại dùng chip sản xuất tại Trung Quốc mới nhất

VOH - Điện thoại thông minh mới nhất của Huawei mang phiên bản bộ xử lý tiên tiến sản xuất tại Trung Quốc mà hãng đã tiết lộ vào năm ngoái.

Điện thoại thông minh mới nhất của Huawei Technologies Co. mang phiên bản bộ xử lý tiên tiến sản xuất tại Trung Quốc, phân tích độc lập tiết lộ, nhấn mạnh khả năng của công ty Trung Quốc trong việc duy trì sản xuất được con chip gây tranh cãi.

Điện thoại mới của Huawei chạy phiên bản chip sản xuất tại Trung Quốc mới nhất
Điện thoại mới của Huawei chạy phiên bản chip sản xuất tại Trung Quốc mới nhất

Dòng Pura 70 mà Huawei ra mắt vào tuần trước có bộ vi xử lý Kiri 9010, công ty tư vấn TechInsights đã tìm thấy trong một bản phân tích thiết bị.

Đó là phiên bản mới hơn của bộ vi xử lý Kiri 9000 do Tập đoàn Quốc tế Sản xuất Chất bán dẫn sản xuất cho Mate 60 Pro, điều này đã khiến các quan chức ở Washington lo ngại rằng chip 7 nanomet vượt quá khả năng của Trung Quốc.

Huawei đã hồi sinh kể từ khi Mate ra mắt vào tháng 8 năm ngoái, tạo ra làn sóng ăn mừng xung quanh khả năng hiện thực hóa hoạt động sản xuất chất bán dẫn bất chấp các hạn chế xuất khẩu công nghệ của Mỹ ngày càng gia tăng.

Theo kết quả kiểm tra thị trường được thực hiện bởi các nhà phân tích của Jefferies do Edison Lee dẫn đầu, dòng Pura 70 đã bán hết trong vòng hai ngày kể từ khi ra mắt.

Các quan chức Mỹ hiện đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm bao vây công ty và tham vọng bán dẫn của Trung Quốc ở phạm vi rộng hơn.

TechInsights, công ty đầu tiên xác định những chiếc 9000 đầu tiên cho biết họ phát hiện “với độ tin cậy cao” rằng Pura chứa Huawei Kiroin 9010 được chế tạo bằng quy trình 7nm N+2 của SMIC, một phiên bản nâng cao của quy trình thông thường.

Trước đây được gọi là dòng P, dòng Pura có truyền thống bán hàng dựa trên sức mạnh về khả năng máy ảnh của chúng. Cung cấp cho người dùng trong nước một lựa chọn mới có thể gây thêm áp lực cho iPhone, vốn phải đến tháng 9 mới được nâng cấp.

Jefferies cho biết Huawei có thể sẽ tăng thêm thị phần trước lễ hội bán hàng ngày 18/6 tới.

Đối với Huawei, đây là một bước nữa để xây dựng lại một doanh nghiệp tiêu dùng bị tàn phá bởi các lệnh trừng phạt từ thời Trump.

Công ty này gần ngang bằng với Apple Inc. về thị phần tại Trung Quốc trong quý đầu tiên, nhấn mạnh cách họ đã làm giảm sút thị phần nội địa của nhà sản xuất iPhone trong những tháng qua tại Trung Quốc.