Thiếu nữ 16 tuổi nhặt được nửa cân vàng khi bơi ở hồ

VOH - Một câu chuyện hy hữu vừa xảy ra tại Đức khi một thiếu nữ 16 tuổi vô tình nhặt được một thỏi vàng nặng nửa cân khi đang bơi ở hồ Konigssee.

Sau 6 tháng không tìm được chủ sở hữu, cô bé đã được chính quyền địa phương cho phép giữ lại thỏi vàng quý giá này.

thoi vang
Thỏi vàng thật nặng khoảng 500 gram, trị giá tương đương 19.000 USD

Vào mùa hè năm 2015, trong kỳ nghỉ tại hồ Konigssee gần dãy Alps, cô gái 16 tuổi (giấu tên) đã có một trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Khi đang bơi lội, cô bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng sáng lấp lánh dưới đáy hồ ở độ sâu 2 mét.

Với sự tò mò và thích thú, cô gái đã nhặt thỏi vàng lên và mang về nhà. Sau khi kiểm tra, gia đình cô bé xác định đây là thỏi vàng thật nặng khoảng 500 gram, trị giá tương đương 19.000 USD (khoảng 422 triệu đồng).

Nhận thức được giá trị của thỏi vàng, gia đình cô gái đã quyết định mang nó đến nộp cho cảnh sát tại thành phố Berchtesgaden. Sau khi xác minh kỹ lưỡng nguồn gốc và thông tin về thỏi vàng, chính quyền địa phương đã đưa ra quyết định táo bạo: cô gái 16 tuổi sẽ được phép giữ lại thỏi vàng này.

ho

Hồ nước Konigssee.

Lý do cho quyết định này là vì sau 6 tháng tìm kiếm, chính quyền vẫn không thể xác định được chủ sở hữu hợp pháp của thỏi vàng. Theo luật pháp Đức, trong trường hợp không tìm được chủ sở hữu, tài sản vô chủ sẽ được trao cho người phát hiện.