Tắc đường trên vách đá dựng đứng ở Trung Quốc

VOH - Một nhóm du khách leo núi Yandang ở miền đông Trung Quốc đã bị mắc kẹt trên vách đá dựng đứng hơn một giờ do quá đông người.

Vào đầu tháng 5/2024, một nhóm du khách leo núi tại ngọn núi Yandang hùng vĩ ở miền đông Trung Quốc đã phải trải qua trải nghiệm kinh hoàng khi họ bị mắc kẹt trên vách đá dựng đứng hơn một giờ đồng hồ do tình trạng quá tải du khách.

Hình ảnh những du khách chen chúc nhau trên cung đường leo núi hẹp, bám víu vào dây thừng và các bậc kim loại được gắn vào vách đá dựng đứng đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút sự chú ý và lo lắng của đông đảo người dùng.

tac duong
Khách du lịch bị mắc kẹt trên ngọn núi Yandang ở phía đông Trung Quốc trong kỳ nghỉ quốc tế lao động.

Nhiều bình luận bày tỏ sự sợ hãi và kinh hoàng trước tình cảnh nguy hiểm này. Một người dùng mạng xã hội chia sẻ: "Thật đáng sợ. Chỉ nhìn thôi tôi cũng đã thấy rùng mình. Nếu là người sợ độ cao, tôi e rằng sẽ tè dầm ở đó mất."

Một bình luận khác đặt ra câu hỏi nhức nhối: "Điều gì sẽ xảy ra nếu một trong những người leo núi bị ngã và cần được giải cứu? Liệu việc cứu hộ có thể diễn ra an toàn trong tình trạng chen chúc như vậy?"

 

May mắn thay, tất cả những người tham gia leo núi trong ngày hôm đó đều được trang bị mũ bảo hiểm, dây đai an toàn và các thiết bị bảo hộ cần thiết. Tuy nhiên, sự cố này vẫn là lời cảnh tỉnh cho ngành du lịch Trung Quốc về những nguy cơ tiềm ẩn khi đón tiếp lượng lớn du khách mà không có sự chuẩn bị và quản lý hiệu quả.

Công ty TNHH Phát triển Thể thao Ôn Châu Định Thành, đơn vị quản lý dịch vụ cung đường leo núi Yandang, đã lên tiếng xin lỗi vì sự cố tắc nghẽn xảy ra. Theo thông báo của công ty, nguyên nhân chính là do họ đã đánh giá thấp số lượng du khách đến tham quan trong ngày, dẫn đến thiếu hụt các biện pháp kiểm soát giao thông hiệu quả như hệ thống đặt vé và quy trình quản lý tại chỗ.