Người phụ nữ có mái tóc dài kỷ lục 2,5 mét

VOH - Aliia Nasyrova, nàng Rapunzel trong phim hoạt hình Disney ngoài đời thực, luôn khiến mọi người phải ngoái nhìn mỗi khi cô đi trên phố bởi mái tóc dài tuyệt đẹp đến khó tin.

Mái tóc dài 257,33 cm (8 ft 5,3 in) của Aliia đã chính thức được xác nhận là mái tóc dài nhất trên thế giới đối với một phụ nữ đang sống.

Aliia, đến từ Ukraine, được công bố là người nắm giữ kỷ lục trong chương trình truyền hình series Lo Show dei Record của Ý, phát sóng vào tối qua.

Với chiều cao 165 cm, mái tóc của Aliia dài hơn chiều cao của cô ấy hơn 90 cm. Thậm chí, mái tóc của cô còn dài hơn cả người đàn ông cao nhất thế giới - Sultan Kösen, người có chiều cao là 251 cm.

toc dai_result

Aliia chưa bao giờ cắt tóc đúng nghĩa và hy vọng kỷ lục của cô có thể "truyền cảm hứng cho mọi người tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của con người."

"Tôi hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho độc giả yêu mến vẻ đẹp tự nhiên của họ. Tôi là một họa sĩ và tôi tin rằng mọi người đều xinh đẹp, ngay cả khi họ trông 'khác biệt'."

Người phụ nữ 35 tuổi này, hiện đang sống ở Slovakia, kiếm sống bằng nghề họa sĩ, minh họa đồ họa và làm người mẫu tóc dài.

toc dai 2_result

Aliia, người thường xuyên đăng tải nội dung lên các tài khoản Instagram và YouTube của mình, chỉ cắt tỉa nhẹ mái tóc để giữ cho nó chắc khỏe và bóng mượt.

Cô được truyền cảm hứng từ mẹ và bà ngoại, những người cũng có mái tóc rất dài, cũng như các nàng thơ trong truyện cổ tích như Rapunzel, người mà cô thường xuyên được so sánh.

Và cô đã chia sẻ bí quyết chăm sóc tóc của mình với chúng tôi khi chúng tôi gặp gỡ cô hậu trường chương trình.

Aliia gội đầu một lần một tuần, mất khoảng 30 phút để làm sạch toàn bộ mái tóc, mặc dù mất thêm hai giờ nếu cô muốn sử dụng mặt nạ dưỡng tóc.

Vì không thích dùng nhiệt trên tóc, Aliia để tóc khô tự nhiên, có thể mất đến 24 giờ.

Cô ấy nói: "Tôi chỉ chải tóc khi nó khô và mất khoảng một giờ vào ngày hôm sau khi gội và khoảng 30 phút vào những ngày khác."

Cô ấy nói thêm: "Tôi tuân theo một số quy tắc đơn giản để duy trì sức khỏe của tóc.

"Tôi không nhuộm tóc, tôi chỉ sử dụng các sản phẩm tự nhiên và rất hiếm khi sử dụng henna, tôi thường xuyên đắp mặt nạ và dầu tự nhiên lên tóc, chủ yếu là tự chuẩn bị mặt nạ, và tôi không bao giờ chải tóc khi ướt hoặc sử dụng máy sấy tóc.

"Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên cắt tỉa phần chẻ ngọn, ăn uống lành mạnh và không uống rượu.

"Tôi dùng vitamin, massage da đầu và đôi khi đến biển để tóc ngâm mình trong tất cả các khoáng chất tự nhiên."

Trong cuộc sống hàng ngày, Aliia thường búi tóc thành búi tết vì mái tóc quá dài, lê thê trên sàn nhà sau lưng cô.

the gioi_result

Nhưng mái tóc của cô ấy buông xõa và óng ả khi cô ấy quay nội dung cho các kênh xã hội của mình và mọi người thường rất kinh ngạc trước mái tóc của cô ấy đến nỗi họ yêu cầu chụp ảnh cùng cô.

Aliia thích việc nhìn thấy mái tóc của mình thường truyền cảm hứng cho những người khác nuôi tóc dài.