Con gái ruột lừa đảo, chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng của mẹ già ốm yếu

VOH - Lòng tham che mờ mắt, người con gái ruột đã lợi dụng lúc mẹ già ốm yếu, bệnh tật để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền khổng lồ hơn 16 tỷ đồng.

Vào đầu tháng 4/2024, Tòa án tối cao Thái Lan đã đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ án con gái lừa đảo chiếm đoạt tiền của mẹ già. Theo đó, bị cáo Mawadee Sriwirat, 57 tuổi, sẽ phải chịu mức án 12 năm tù giam, không cho hưởng án treo vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trị giá 24 triệu baht (tương đương hơn 16,5 tỷ đồng) của mẹ ruột.

trom me gia
Con gái lấy trộm hơn 16 tỷ đồng của mẹ già đau yếu. Ảnh: Chiangraitimes

Bị cáo Mawadee đã lợi dụng lúc mẹ già 86 tuổi ốm yếu, nằm liệt giường để thực hiện hành vi phi nhân đạo này. Mawadee đã giả mạo dấu vân tay của mẹ để rút tiền từ tài khoản tiết kiệm của bà, thực hiện hàng trăm giao dịch rút tiền trong suốt khoảng thời gian từ năm 2017 mà không có sự đồng ý của mẹ. Vào thời điểm đó, bà mẹ đang phải điều trị bệnh tim tại viện.

Hành vi của Mawadee đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức, pháp luật và thể hiện sự vong ơn bội nghĩa đối với người đã sinh thành và nuôi dưỡng mình. Tòa án cấp sơ thẩm đã thụ lý vụ án vào năm 2019 và kết luận Mawadee phạm tội với 6 tội danh khác nhau. Mức án 12 năm tù giam, không cho hưởng án treo, chính là hình phạt thích đáng cho hành vi sai trái của Mawadee.