353 vũ công Ballet phá kỷ lục thế giới tại New York

VOH - Những vũ công tham dự bao gồm các học sinh từ 9 đến 19 tuổi đang tranh tài giành học bổng, cũng như các vũ công chuyên nghiệp là cựu sinh viên của chương trình.

Hàng trăm vũ công trẻ tuổi trong trang phục tutu trắng và kiểu tóc búi cao đã tập trung tại khách sạn Plaza ở New York vào ngày 17/4 để phá vỡ kỷ lục thế giới về nhảy múa trên mũi chân (en pointe) tại cùng một địa điểm.

Sự kiện ngoạn mục này được tổ chức bởi Youth America Grand Prix (YAGP), một chương trình học bổng ba lê đang kỷ niệm 25 năm thành lập với ba đêm biểu diễn tại Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Lincoln.

cbs
353 vũ công lập kỷ lục tại Mỹ - Ảnh CBS

Những vũ công tham dự bao gồm các học sinh từ 9 đến 19 tuổi đang tranh tài giành học bổng, cũng như các vũ công chuyên nghiệp là cựu sinh viên của chương trình.

Nhạc của Tchaikovsky vang lên khi các vũ công ba lê đứng trên mũi chân và nhanh chóng đổi trọng lượng từ chân này sang chân khác - một động tác được gọi là bourrée - trong một phút đầy đủ.

Tina Shi, giám khảo của Guinness World Records, đã công bố kết quả: "353, đây là một kỷ lục Guinness thế giới mới! Chúc mừng!"

Youth America Grand Prix có trụ sở tại New York đã tổ chức cuộc thi học bổng ba lê dành cho sinh viên lớn nhất thế giới kể từ năm 1999. Kỷ lục trước đó về số lượng vũ công ba lê nhảy en pointe đồng loạt là 306 người.

Sự kiện này không chỉ mang đến một màn trình diễn ngoạn mục của các vũ công trẻ tài năng, mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của ba lê và các bộ môn nghệ thuật.

Theo ông Sergey Gordeev, giám đốc phụ trách các vấn đề đối ngoại tại YAGP, mục tiêu chính của sự kiện là "cho thế giới biết rằng vũ công là một lực lượng chữa lành". Ông nói thêm, "Vũ đạo là sức mạnh kết nối chúng ta lại với nhau trong thời đại mà chúng ta đang ngày càng trở nên xa rời."