Đơn vị bầu cử số 28 - Huyện Bình Chánh: Lê Thái Họa Mi

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Bà LÊ THÁI HỌA MI, sinh ngày 29 tháng 5 năm 1984.

Quê quán:phường An Xuân, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Hiện cư trú tại: D14/385, đường Trịnh Quang Nghị, ấp 4, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Huyện ủy viên, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bình Chánh.

- Thạc sĩ Luật.

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 01 năm 2007 đến tháng 10 năm 2009: Bà là Chuyên viên Văn phòng Huyện ủy;

- Từ tháng 11 năm 2009 đến tháng 4 năm 2012: Bà học tập trung Cao học tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh;

- Từ tháng 4 năm 2012 đến ngày 15 tháng 9 năm 2014: Bà là Chuyên viên Văn phòng Huyện ủy, sau đó là Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy, Chi ủy viên Chi bộ;

- Từ ngày 15 tháng 9 năm 2014 đến nay: Bà là Huyện ủy viên (từ 31 tháng 12 năm 2014), Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phó Bí thư Chi bộ.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

1. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Hội đồng nhân dân theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương; gần gũi, gắn bó, lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri, phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng của cử tri với Hội đồng nhân dân, các cơ quan, ban, ngành để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của cử tri.

2. Được sinh ra và lớn lên ở huyện Bình Chánh, ý thức tinh thần trách nhiệm của mình với quê hương, tôi tích cực tham gia giám sát, kiến nghị giải quyết những vấn đề bức xúc của bà con Nhân dân trên địa bàn huyện như: vấn đề nước sạch, ô nhiễm môi trường, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác chăm lo hộ nghèo, trật tự an toàn xã hội, tai nạn giao thông.

Là một ứng cử viên nữ, trẻ, tôi quan tâm đến sự bình đẳng giới, nhất là sự bình đẳng của phụ nữ trong học tập, công tác, lao động, chăm sóc sức khỏe sinh sản; sự khẳng định vai trò, bản lĩnh, sáng tạo và cống hiến của tuổi trẻ.

3. Với kiến thức đào tạo là chuyên ngành Luật và nhiệm vụ công tác tại Ban Tuyên giáo Huyện ủy, tôi tích cực tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tư vấn pháp luật, đặc biệt những quy định có ảnh hưởng trực tiếp đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ của người dân để người dân biết, chủ động thực hiện, đồng thời tham gia giám sát hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước trong các lĩnh vực như: thủ tục liên quan nhà, đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai, xây dựng.

4. Không ngừng học tập, rèn luyện đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri và Nhân dân huyện Bình Chánh.