Vụ tai nạn lao động tại Yên Bái: UBND tỉnh hỗ trợ các nạn nhân

VOH - UBND tỉnh Yên Bái vừa có quyết định hỗ trợ những nạn nhân trong vụ tai nạn lao động xảy ra vào chiều 22/4, tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Tỉnh Yên Bái hỗ trợ 18 triệu đồng cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong để lo hậu sự và 4 triệu đồng cho mỗi người bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong, gồm 200 triệu đồng và toàn bộ chi phí mai táng; cam kết trợ cấp cho các con của mỗi nạn nhân 5 triệu đồng/tháng, cho đến khi đủ 18 tuổi.

Đối với những công nhân bị thương, công ty hỗ trợ 50 triệu đồng/người.

Yen Bai tai nan
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy thăm hỏi các bệnh nhân - Ảnh: TTXVN

Trong chiều 22/4, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn từ Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, tỉnh đã thành lập các đoàn đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh trực tiếp kiểm tra hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp để xử lý, giải quyết sự cố vụ tai nạn.

Trưa 22/4 xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Trong quá trình các công nhân bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy Xi măng Yên Bái thì sự cố xảy ra, làm cho 7 công nhân lao động bị tử vong và 3 công nhân khác bị thương.

Hiện 3 công nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, sức khỏe đã ổn định.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa.