Vụ lật thuyền nan ở Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể 1 người

VOH - Trưa ngày 25/4, các lực lượng chức năng tìm thấy thi thể một nạn nhân trong vụ lật thuyền làm 4 nữ ngư dân mất tích sáng 25/4.

Thông tin từ UBND thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), nạn nhân được tìm thấy là Nguyễn Thị Mơ (SN 1983, trú xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên) được đưa về Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên để người thân nhận diện và lo hậu sự.

Ba nạn nhân chưa được tìm thấy là Nguyễn Thị Hương (SN 1982), Nguyễn Thị Nghĩa (SN 1979, cùng trú xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên), bà Dương Thị Cường (SN 1966, trú tại thôn Cẩm Liên xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên).

Rạng sáng ngày 25/4/2024 trên luồng sông Chanh đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và phường Phong Hải (thị xã Quảng Yên) quản lý xảy ra vụ tai nạn làm đắm thuyền nan.

Trên thuyền có chị Nguyễn Thị Tuyên (SN 1979, là chủ phương tiện, trú tại Khu 12 phường Hà An, thị xã Quảng Yên) và 5 ngư dân.

Trong quá trình thuyền di chuyển từ bến đò Phong Hải đến bến đò Hà An qua sông Chanh đến địa phận thuộc Khu 12 phường Hà An để lên tàu đi làm thì gặp dông lốc và bị lật.

2504-thithe-vu-lat-thuyen
Công tác tìm kiếm người mất tích gặp khó khăn do mực nước lên cao - Ảnh: TTXVN

Riêng chủ phương tiện Nguyễn Thị Tuyên cùng chị Nguyễn Thị Nhịp (SN 1980, trú tại thôn Nam 2, xã Liên Vị) may mắn bơi được vào bờ và được cứu hộ an toàn.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, thị xã Quảng Yên và các lực lượng hữu quan đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn.

Lực lượng chức năng đã xác định dòng chảy, dự báo tình hình thực tế để có phương án hiệu quả nhất.

Tại hiện trường, phương án mò lặn, rà câu, kéo chã đã được triển khai để tìm kiếm ở dưới lòng sông và hai bên bờ, canh chừng ở hạ lưu, sẵn sàng trục vớt các nạn nhân.

UBND tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân tuyệt đối tuân theo quy định của chính quyền và cơ quan chức năng về mặc áo phao, theo dõi biến động thời tiết khi lưu thông trên biển.