Vụ chìm tàu ở Quảng Ngãi: 4 nạn nhân không có trong danh sách thuyền viên

VOH -  Liên quan đến vụ chìm tàu kéo sà lan vùng biển Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, 4 nạn nhân được tìm thấy đã được đưa vào bờ.

Tuy nhiên, các nạn nhân này đều nằm ngoài danh sách đăng ký thuyền viên ban đầu.

Chiều ngày 25/4, thi thể 4 nạn nhân trong vụ chìm tàu kéo sà lan được các lực lượng chức năng đưa vào bờ.

Các nạn nhân được xác định là Trần Minh Phúc, Đặng Văn Ước, Đặng Văn Nhung và Võ Văn Song, quê ở tỉnh Quảng Ngãi, Tiền Giang và Long An.

Các thi thể đã bàn giao cho cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác định và bàn giao cho thân nhân các gia đình.

dua thi the nan nhan chim tau len bo - s
Đưa thi thể các nạn nhân lên bờ


Cả 4 nạn nhân được tìm thấy đều không có tên trong danh sách thuyền viên mà đơn vị thuê tàu trình báo với cơ quan chức năng.

Cụ thể, đơn vị trình báo danh sách ban đầu gồm Phạm Văn Hiệp (trú tỉnh Long An) là thuyền trưởng; Võ Tấn Khương (tỉnh Quảng Ngãi) là máy trưởng; Võ Văn Nhiều (tỉnh Quảng Ngãi) là thợ máy, Bùi Minh Trí (tỉnh Quảng Ngãi) là thủy thủ và Đặng Minh Phương (tỉnh Long An) là thuyền viên.

Hiện còn 5 người đăng ký theo danh sách xuất bến vẫn mất tích. Các cơ quan chức năng nổ lực tìm kiếm, xác minh.

Công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục, có 7 tàu tham gia tìm kiếm, trong đó 5 tàu chuyên dụng và 2 tàu chở khách, khu vực tìm kiếm rộng khoảng 66 hải lý.

Trước đó, rạng sáng ngày 24/4, tàu kéo LA-06695 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Linh kéo theo sà lan LA-06883, đăng ký danh sách thuyền viên có 5 người.

Tàu đang hành trình từ cảng Kỳ Hà, tỉnh Quảng Nam đi đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi thì xảy ra sự cố khiến tàu kéo sà lan chìm.