Vẫn chưa tìm được tung tích người đàn ông lọt hố ga tử vong

(VOH) - Đến chiều 22-10, các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nhân thân  của người đàn ông tử vong sau khi lọt hố ga trên đường Knh Dương Vương ngày  21/1, trên địa bàn Q.Bình Tân, TP.HCM.

Ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM, nói: 'Đây là bài học kinh nghiệm cần rút ra. Về phía chủ đầu tư, chúng tôi cũng xin nhận trách nhiệm'.

Trước đó, chiều 21/10, người đàn ông khoảng 40 tuổi chạy theo đón xe buýt trước Bến xe miền Tây (đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân) thì vấp ngã, rơi xuống hố ga không đậy nắp, không rào chắn nằm giữa đường.

Hố sâu hơn 2m có nước bên dưới đen ngòm, bốc mùi hôi thối. Người dân chung quanh gần đó hô hoán, cầu cứu. Khi nhóm công nhân thi công đường bắc thang xuống, đưa nạn nhân lên thì ông đã tử vong. 

Anh Nguyễn Văn Tấn bán hàng nước gần đó cho biết, khi thấy người đàn ông lọt hố ga trên đường, anh và nhiều người chạy đến miệng hố sâu hơn 2m chỉ thấy dòng nước đen ngòm, nạn nhân đã bị chìm.

Anh Tấn kể : “Tôi đang ngồi uống cà phê thì nghe hét lớn, nhìn ra đường thấy người đàn ông đã lọt xuống hố ga nên hô hoán cùng mọi người chạy đến kiểm tra. Hố ga sâu, phía dưới nước đen ngòm. Cố nhìn xem nạn nhân ở đâu nhưng không thấy. Mọi người nghĩ nạn nhân đã bị nước cống cuốn trôi”.

Hố ga nơi nạn nhân rơi xuống.

Nhiều ý kiến cho rằng cần phải xử lý hình sự vụ việc trên để những tai nạn chết người tương tự không còn tái diễn.

Theo chuyên gia giao thông, TS Phạm Sanh đề nghị: “Phải truy trách nhiệm của nhà thầu trong việc đặt rào chắn, biển cảnh báo. Thậm chí, trách nhiệm của đơn vị tư vấn giám sát, của chủ đầu tư là trung tâm chống ngập do thiếu kiểm tra”.

Theo ông Sanh, một công trình lớn ngay giữa TP.HCM mà lại xảy ra tình trạng cống không rào chắn, không nắp đậy là không thể chấp nhận.