TPHCM: Hơn 5.100 “xe mù, xe mờ” bị xử lý sau 1 tháng CSGT ra quân

(VOH) - Để kéo giảm tai nạn giao thông và duy trì ổn định tình hình an toàn giao thông từ nay cho đến Tết Bính Thân 2016, lực lượng CSGT TPHCM ra quân xử lý vi phạm xe 2 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật, còn gọi là “xe mù, xe mờ”. Sau 1 tháng triển khai (từ ngày 20/10/2015 đến ngày 19/11/2015), CSGT TPHCM phát hiện, xử lý 5.162 trường hợp vi phạm, tạm giữ 2.766 xe.

Lực lượng CSGT TPHCM lập biên bản xử lý các xe “mù” - Ảnh: Phòng CSGT.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT đã tiến hành rà soát, thống kê được khoảng 238 tiệm sửa xe có dấu hiệu “độ” xe, lắp ráp thay đổi kết cấu xe và 739 hộ kinh doanh hàng hóa, thực phẩm, nước đá sử dụng các loại xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật. Qua đó đã vận động 234 tiệm sửa xe cam kết không “độ” xe, lắp ráp thay đổi kết cấu xe và 651 hộ kinh doanh cam kết không trực tiếp giao xe hoặc để cho người làm công, người thân sử dụng, lưu hành các loại xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Với những nỗ lực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự của các lực lượng chức năng trong thời gian qua đã mang lại chuyển biến tích cực trong ý thức người dân về việc sử dụng xe mô tô 02 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật, hạn chế được tình trạng phương tiện này hoạt động trên các tuyến đường của địa bàn thành phố.