TP.HCM: Diễn tập sự cố cháy nổ phương tiện trên phà Bình Khánh

(VOH) - Sáng 31/10, Lực lượng Thanh niên xung phong phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP cùng các sở, ban ngành, quận, huyện tổ chức diễn tập phương án tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và khắc phục sự cố cháy nổ phương tiện trên phà Bình Khánh đang hoạt động năm 2014.

Tình huống giả định được đưa ra tại buổi diễn tập là khoảng 9 giờ 15 phút ngày 31/10, Phà Bình Khánh C vừa rời bến phía Nhà Bè đi Cần Giờ khoảng 500 mét thì một chiếc xe gắn máy bốc cháy lan sang xe ô tô và gây cháy lớn. Trên phà lúc này có 99 hành khách và 6 thủy thủ.

Ảnh: SGGP

Sau khi sự cố xảy ra, thuyền trưởng phà Bình Khánh C đã báo ngay với các đơn vị liên quan đồng thời sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập đám cháy và trấn an, ổn định hành khách trên phà.

Các lực lượng chức năng cùng nhiều phương tiện ghe tàu của người dân đã được điều động đến chữa cháy, cứu hộ phương tiện và hành khách trên phà, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Phát biểu tại buổi diễn tập, ông Trần Công Lý, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phó Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP nhấn mạnh, thời gian qua trên địa bàn thành phố và địa phận giáp ranh thường xuyên xảy ra các sự cố cháy nổ, chìm phương tiện như: vụ cháy tàu cánh ngầm trên sông Sài Gòn, vụ chìm tàu Dìn Ký, Chìm ca nô H229 tại Cồn Ngựa, Cần Giờ… gây thiệt hại nhiều về người và tài sản. Do đó, đòi hỏi công tác ứng phó và tìm kiếm cứu nạn cần phải linh hoạt, kịp thời và tập luyện thường xuyên để công tác cứu nạn, cứu hộ trong thực tế đạt hiệu quả cao, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Đợt diễn tập này cũng nhằm kiểm tra lại các phương án, kế hoạch tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và phòng chống cháy nổ trên phương tiện đường thủy đang hoạt động theo phương châm 4 tại chỗ và 3 sẵn sàng.