Tiktoker bị phạt 5 triệu đồng vì vu khống "bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn"

VOH - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với nam Tiktoker V.M.L vì đăng tải thông tin sai sự thật, vu khống.

Ngày 28/4, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với nam Tiktoker V.M.L. vì hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, vu khống chủ quán phở "đuổi khách vì ngồi xe lăn".

quan pho
Bài đăng của nam Tiktoker hồi tháng 1 gây xôn xao cộng đồng mạng thời điểm đó - Ảnh chụp màn hình

Trước đó, vào tháng 1/2024, V.M.L. đã đăng tải trên mạng xã hội Facebook và Tiktok cá nhân bài viết tố cáo một quán phở gà tại Hà Nội đã đuổi anh ra khỏi quán vì lý do anh ngồi xe lăn. Bài đăng của V.M.L. đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên, sau khi xác minh thông tin, chủ quán phở đã lên tiếng khẳng định những lời tố cáo của V.M.L. là hoàn toàn sai sự thật. Chủ quán cho biết V.M.L. là khách quen của quán và anh luôn được phục vụ bình thường. Vào hôm xảy ra sự việc, do quán đông khách nên nhân viên đã đề nghị V.M.L. di chuyển chỗ ngồi để thuận tiện cho việc phục vụ các khách khác. Tuy nhiên, V.M.L. đã hiểu lầm và cho rằng mình bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn.

Sau khi làm việc với V.M.L., Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xác định những thông tin mà V.M.L. đăng tải là sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của chủ quán phở và gây hoang mang cho dư luận. Do đó, Sở đã ra quyết định xử phạt V.M.L. 5 triệu đồng.

Tối 27/4, trên trang cá nhân, TikToker V.M.L đăng tải đoạn video gửi lời xin lỗi chủ quán phở gà Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm) và toàn thể cộng đồng vì sự việc anh đăng tải hồi tháng 1.

L cho biết đã gặp trực tiếp bà T là chủ quán phở "để hai bác cháu thấu hiểu nhau hơn và "biết ơn bác T bao dung, thấu hiểu cho mình".

Nam Tiktoker cũng xin lỗi, biết ơn cộng đồng "vì đã đóng góp một cách nghiêm khắc, để tôi nhìn nhận lại chính mình".

TikToker rút kinh nghiệm sẽ phải chín chắn, cẩn trọng hơn trong từng lời nói và hành động, cố gắng rèn luyện bản thân, tránh những điều sai sót, gây tổn thương đến cộng đồng nhất có thể.