Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

VOH - Chiều 16/4, Thủ tướng đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp; thăm Khu di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; tặng quà cho Chiến sĩ Điện Biên và gia đình chính sách.

Chiều 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thắp hương và tham quan khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng (tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Dâng hương tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú, xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh cả, Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, người đã có nhiều công lao to lớn và cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, dân tộc ta.

Sự đóng góp, hy sinh của Đại tướng và các liệt sĩ sẽ mãi ghi vào trang sử oanh liệt của dân tộc ta, quân đội ta như một bản trường ca bất diệt.

thu-tuong-dien-bien-phu-5-8519
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: TTXVN

Đoàn đại biểu nguyện đoàn kết một lòng, phấn đấu cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân giữ gìn vững chắc độc lập dân tộc, xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, người dân ngày càng hạnh phúc, ấm no. 

Thủ tướng đến thăm hỏi, động viên đồng bào ở Mường Phăng và trao quà cho chiến sĩ Điện Biên và gia đình chính sách.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cảm ơn nhân dân xã Mường Phăng, xã Pá Khoang và các xã lân cận đã bảo vệ, chăm sóc, giúp đỡ, che chở, đùm bọc Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thủ tướng khẳng định, đây vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm nhưng cũng là vinh dự lớn lao của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Mường Phăng; thể hiện tình gắn bó quân-dân như cá với nước, quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ.

Bày tỏ vui mừng được chứng kiến cơ sở hạ tầng của xã Mường Phăng được đầu tư khang trang, trong xã đã có nhiều khu homestay được xây dựng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ tiếp tục quan tâm, đầu tư phát triển kinh tế-xã hội của xã Mường Phăng, góp phần xây dựng tỉnh Điện Biên và đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn bà con nhân dân và chính quyền địa phương tiếp tục giữ gìn và tôn tạo di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng để xứng tầm với chiến thắng hào hùng lịch sử Điện Biên Phủ.

Giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống anh hùng cho các thế hệ mai sau và phát huy tinh thần, truyền thống xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.