Thủ tướng đề nghị Apple hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

VOH - Trưa 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng gặp lại ông Tim Cook. Ông đánh giá cao và cảm ơn Apple mở rộng sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, tạo ra hơn 200.000 việc làm cho người dân.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính thông tin về những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong gần 40 năm đổi mới; về các yếu tố nền tảng, đường lối phát triển cơ bản của đất nước, các chính sách về đối ngoại, kinh tế, quốc phòng, văn hóa,...

Apple-VN 16
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple Tim Cook - Ảnh: TTXVN

Thủ tướng nhấn mạnh, đây là những đường lối, chính sách xuyên suốt, bao trùm và Việt Nam nhất quán thực hiện các đường lối, chính sách này một cách ổn định, lâu dài, hiệu quả, bền vững dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam mà đứng đầu là Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

Việt Nam phát triển 3 đột phá chiến lược về thể chế, hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư.

Thời gian tới, để góp phần cụ thể hóa mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ và quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, Thủ tướng đề nghị Apple tiếp tục hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện thể chế, phát triển xanh, sản xuất xanh, năng lượng tái tạo, điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối;

Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, xác định Việt Nam là một cứ điểm để tham gia chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất toàn cầu, đa dạng hóa thị trường…

Thủ tướng cho biết Chính phủ sẽ thành lập tổ công tác để hỗ trợ Apple ngày càng phát triển hiệu quả tại Việt Nam.

Quang canh 2024 16
Quang cảnh buổi tiếp - Ảnh: TTXVN

Tại cuộc gặp, Giám đốc Điều hành Apple Tim Cook cho biết đang có chuyến thăm và làm việc tuyệt vời tại Việt Nam, nhận được sự đón tiếp nồng ấm của người dân và được tận mắt chứng kiến cộng đồng đổi mới sáng tạo của Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đầy sức sống và năng lượng.

Ông Tim Cook đánh giá cao những chia sẻ của Thủ tướng về các định hướng, mục tiêu phát triển của Việt Nam, mong muốn thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác, đầu tư chất lượng cao tại Việt Nam.