Thăm, tặng quà cho đồng bào Chăm ở Ninh Thuận, Bình Thuận nhân dịp Tết Katê

(VOH) - Đoàn đại biểu Ủy ban Dân tộc do ông Nguyễn Xuân Châu, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Dân tộc - Trưởng Văn phòng đại diện tại TP.HCM dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho đồng bào Chăm nghèo nhân dịp Tết Katê tại hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận trong 2 ngày (22, 23/10) vừa qua.

Đoàn đã tham quan làng nghề truyền thống dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp. Ảnh: Lệ Loan

Tết Katê là một lễ hội dân gian quan trọng và lớn nhất của người Chăm.

Trong chuyến thăm lần này, Đoàn đại biểu Ủy ban Dân tộc đã đến các thôn Bàu Trúc, Mỹ Nghiệp (thuộc thị trấn Phước Dân, Ninh Phước, Ninh Thuận); xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong), xã Phan Thanh (huyện Bắc Bình) tỉnh Bình Thuận. Đây là những địa phương có tỉ lệ người Chăm đông nhất nước. Thay mặt Ủy ban Dân tộc, ông Nguyễn Xuân Châu gởi lời chúc Tết Katê đến các đồng bào Chăm đang sinh sống trên địa bàn. Đồng thời, biểu dương các xã, các thôn đã đoàn kết sống hòa hợp với đồng bào các dân tộc khác, tự lực vươn lên, thực hiện tốt các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Dịp này, đoàn đại biểu Ủy ban Dân tộc cũng đã đến tham quan làng nghề truyền thống dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp và làng gốm Bàu Trúc. Đây là những làng nghề nằm trong chương trình bảo tồn, phát triển làng nghề và nghề truyền thống của đồng bào Chăm.