Tăng tính liên kết vùng trong Lễ hội sông nước TPHCM năm 2024

VOH - Lễ hội sông nước TPHCM năm 2024 được xem là điểm nhấn trọng tâm mà ngành du lịch TPHCM nhằm đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố và vùng Nam Bộ.

Thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TPHCM trong quý 2 năm 2024, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, thời gian tổ chức có thay đổi để giảm tác động yếu tố bởi thời tiết đầu hè.

Vừa phục vụ nhu cầu của du khách trong giai đoạn đầu hè và thời gian cao điểm của khách quốc tế đến TPHCM.

Lễ hội Sông nước lần này tiếp tục mở rộng tăng tính kết nối giữa các ngành tại TPHCM mà còn tăng tính kết nối với các địa phương trong khu vực Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long để tối đa hóa độ dài lưu trú và chi tiêu khi đến với TPHCM trong mùa lễ hội này.

SDL TPHCM 16
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - Ảnh: Anh Thư

Du khách vẫn có thể tham gia các hoạt động liền kề tại các địa phương có liên kết với TPHCM. Các hoạt động này sẽ tạo ra một số chuỗi hoạt động tăng tính quy mô và tạo nhiều sự hứng thú cho du khách.

Lễ hội Sông nước TPHCM năm 2024 kéo dài từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 9 tháng 6 năm 2024 với nhiều hoạt động đặc sắc và mới lạ, khai thác tiềm năng của hệ thống sông ngòi kênh rạch Thành phố.

Trong đó, điểm nhấn là chương trình nghệ thuật "Chuyến tàu huyền thoại" - một vở đại nhạc kịch ngoài trời với sự tham gia của 1.000 diễn viên lần đầu được tổ chức trên sông Sài Gòn, tiếp nối câu chuyện "Dòng sông kể chuyện" của năm 2023.

Lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách và người dân Thành phố nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Qua đó, hướng đến kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp hè.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm, Lễ hội tăng cường các điểm diễn ra các hoạt động không chỉ dọc sông Sài Gòn, kênh Nhiêu lộc Thị nghè như lần trước mà còn tại quận 8 sẽ kết nối với “Tuần lễ Trái cây Trên bến dưới thuyền”, và tại quận 7 tại Bến Ngôi Sao Việt;

Cùng nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố có tuyến du lịch đường thủy, tuyến du lịch nội đô cũng sẽ được giới thiệu, gắn liền phát triển sản phẩm du lịch đường thủy được định hướng là một trong những sản phẩm đặc trưng của TPHCM.

Sắp tới, TPHCM tổ chức ba chương trình xúc tiến du lịch tại nước ngoài gồm: Triển lãm TPHCM và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet (Lào) lần thứ 4 (từ ngày 1 đến ngày 8 tháng 4); Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TPHCM tại Úc (từ ngày 4 đến ngày 11 tháng 5); chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TPHCM tại Hội chợ IMEX Frankfurt (Đức) (từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 5).