Nhiều tiệm vàng tại TPHCM đóng cửa né đợt kiểm tra

VOH - Nhiều tiệm vàng tại các con đường kinh doanh vàng sầm uất của TPHCM đóng cửa hàng loạt, thậm chí có cửa hàng treo biển báo dừng hoạt động hơn nửa tháng.

Ở khu vực quận 1, TPHCM hôm nay rải rác vẫn có cửa hàng vàng đóng cửa. Trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, một phố kinh doanh vàng sầm suất, dù đang trong giờ buôn bán nhưng vẫn đóng cửa cuốn.

Tại khu vực đường Nguyễn Hữu Cầu, quận 1, có một số tiệm vàng vẫn mở cửa hoạt động, một số tiệm vàng khác thì đóng cửa tạm nghỉ.

Trên đường Nguyễn Duy Dương, Bùi Hữu Nghĩa, An Dương Vương hay khu vực chợ An Đông, quận 5 vốn là nơi kinh doanh vàng bạc sầm uất của TPHCM cũng xuất hiện một số tiệm kim hoàn đóng cửa, nghỉ bán.

Tình trạng trên diễn ra sau công điện số 23 của Thủ tướng về việc yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng. Cục Quản lý thị trường của các thành phố đã chỉ đạo các đội rà soát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

tiem-vang-dong-cua-1
Một số tiệm vàng trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1) đóng cửa - Ảnh: TTO

Tại TPHCM, từ đầu tháng 4 đến nay, Cục quản lý thị trường cho biết đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản nhiều trường hợp vi phạm. Nhiều cửa hàng bày bán các mặt hàng như bông tai, mặt dây chuyền, lắc tay... có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, Versace, Louis Vuitton.

Sản phẩm vàng trang sức của nhiều cửa hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa.

Cán bộ quản lý thị trường cho biết đã lập biên bản và đang làm rõ để xử lý.

Ngoài kiểm tra tại các tiệm vàng, Cục quản lý thị trường thành phố mới đây cũng phối hợp với tổng cục theo dõi việc bán vàng trên các tài khoản mạng xã hội. Nếu phát hiện các vi phạm, tổ công tác cũng sẽ thẩm tra, xác minh và xử phạt theo quy định.

Không riêng tại TPHCM, cơ quan quản lý thị trường các địa phương khác thời gian qua cũng đồng loạt kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng.