Nhiều tài xế bị tạm giữ xe và bằng lái do sử dụng rượu bia trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

VOH - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều tài xế đã phải chịu cảnh bị tạm giữ xe và bằng lái vì vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Trong những ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó không ít người đã phải chịu hình phạt tước bằng lái xe và tạm giữ phương tiện.

nong do
CSGT kiểm tra nồng độ cồn tài xế. - Ảnh TPO

Vào tối 27/4, tại khu vực đường Trần Quang Khải, Hà Nội, Đội CSGT đường bộ số 1 đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn với hàng loạt phương tiện. Sau gần 30 phút, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều tài xế vi phạm, trong đó có trường hợp vi phạm ở mức cao, lên đến 0,546 mg/L khí thở.

Theo Trung tá Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1, trong khoảng hơn 1 giờ, tổ công tác đã xử lý 6 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Hầu hết các tài xế đều chấp hành theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng, tuy nhiên cũng có một số trường hợp cố tình vi phạm không chấp hành đo nồng độ cồn.

Đối với các trường hợp tài xế xe máy không chấp hành đo nồng độ cồn, sẽ bị xử lý mức cao nhất là phạt từ 6 - 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 22-24 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Trung tá Hải cũng cho biết, thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và xử lý vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Đội CSGT đường bộ số 1 đã triển khai kế hoạch bố trí lực lượng 100% quân số ứng trực trong 5 ngày nghỉ. Đồng thời, đơn vị cũng đã thực hiện điều tra cơ bản các tuyến, địa bàn thường xảy ra vi phạm trật tự an toàn giao thông và xác định trọng tâm xử lý về nồng độ cồn.

Bên cạnh việc tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, cán bộ chiến sĩ cũng đã tuyên truyền vận động người dân không điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu bia. Đây là một vấn đề nhức nhối cần được giải quyết triệt để để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.