Người tự nhận có khả năng "cầu mưa giải hạn" cho TPHCM nhận sai

VOH - Ngày 16/4, Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) mời ông Lê Minh Hoàng (SN 1967, xã Mỹ Thành) tới làm việc liên quan nội dung ông này được giới thiệu "cầu mưa giải hạn" cho TPHCM và các tỉnh miền Nam.

Theo cơ quan chức năng, sau khi nắm được thông tin ông Lê Minh Hoàng được Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp (Giám đốc Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ Văn hóa và KH-CN thuộc Liên hiệp Các Hội KH-KT Việt Nam), giới thiệu với Chi cục Thủy lợi TPHCM bởi có khả năng "cầu mưa", huyện đã chỉ đạo công an địa phương mời ông Hoàng lên làm việc để làm rõ.

Qua buổi làm việc của cơ quan chức năng với ông Hoàng, người đàn ông này nhận lỗi về việc nói có khả năng cầu nguyện cầu mưa cho TPHCM và cầu nguyện cho cây lúa bớt đổ ngã. Ông Hoàng đã nhận sai vì đưa ra thông tin không được kiểm chứng, không có cơ sở khoa học.

cau-mua-giai-han
Văn bản giới thiệu của Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp gây xôn xao dư luận

Cơ quan chức năng huyện Mỹ Đức đang chờ báo cáo cụ thể để có các bước tiếp theo và xem xét hình thức xử lý đối với người đàn ông này.

Lãnh đạo UBND huyện cũng yêu cầu Giám đốc Hợp tác xã Mỹ Thành kiểm điểm vì ký xác nhận cho ông Lê Minh Hoàng có khả năng "cầu cho cây lúa bớt đổ" vào năm 2023. Quan điểm của huyện đây là vụ việc có tính chất mê tín dị đoan, do đó cán bộ xã ký xác nhận cho sự việc này là khó chấp nhận.