Người dân lo lắng về tình trạng đánh bạc trực tuyến, lừa đảo

VOH - Sáng 16/4, tiếp tục chương trình làm việc của phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 3/2024.

Theo phản ánh của Ban Dân nguyện, cử tri và nhân dân bày tỏ sự lo lắng về tình trạng xâm nhập mặn, nắng nóng gay gắt kéo dài tại Đồng bằng sông Cửu Long ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của người dân và cây trồng vụ xuân, làm nguy cơ xảy ra cháy rừng ở nhiều nơi.

Thành viên UBTVQH dự họp
Thành viên UBTVQH dự họp

Tình trạng sụt lún, sạt lở nghiêm trọng tại một số địa phương gây thiệt hại lớn đến tài sản, nhà ở của người dân như: Cà Mau, Kiên Giang, Vĩnh Long, Bắc Ninh, Cần Thơ chưa có giải pháp triệt để.

Mối lo về tình trạng các doanh nghiệp chế biến thủy, hải sản, dệt may... thiếu đơn đặt hàng làm gia tăng tình trạng thất nghiệp, thu nhập bấp bênh...

Cử tri và nhân dân phản ánh tình trạng các chương trình game đánh bạc trực tuyến trên mạng diễn ra tràn lan, tinh vi. Số lượng tiền mà người dân đổ vào các trò chơi trên mạng là rất lớn, không kiểm soát được.

Cũng theo Ban Dân nguyện, tình trạng bán hàng “chui” dưới hình thức hội thảo tập trung đối tượng là phụ nữ và người cao tuổi với chiêu trò tinh vi. 

Một số vụ lừa đảo thông qua hoạt động góp vốn đầu tư hoặc mượn vốn đầu tư vẫn còn tiếp diễn với thủ đoạn tạo vỏ bọc là những doanh nhân thành đạt để chiếm đoạt tiền góp vốn đầu tư vào các dự án, kinh doanh không có thật.