Luật Bảo hiểm xã hội luôn bảo đảm quyền lợi cao nhất cho người lao động

(VOH) - Trao đổi với người lao động xoay quanh những quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 vào sáng 31/3, tại Công ty Pouyuen Việt Nam (Q.Bình Tân), Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp khẳng định, Luật Bảo hiểm xã hội luôn bảo đảm quyền lợi cao nhất cho người lao động.

  Trao đổi với người lao động xoay quanh những quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nêu lên những ích lợi của Luật Bảo hiểm mới đó là mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, tăng thời gian hưởng chế độ thai sản đối với lao động nam có vợ sinh con, tăng mức hưởng BHXH một lần…

Thứ trưởng cũng cho biết thêm, hiện Luật Bảo hiểm xã hội 2006 còn hiệu lực và Luật Bảo hiểm xã hội 2014 đang trong quá trình tham vấn, lấy ý kiến của người lao động để trình lên Chính phủ. Do đó, người lao động yên tâm về quyền lợi của mình vẫn được đảm bảo, người lao động có quyền được lựa chọn nhận bảo hiểm xã hội một lần hay là bảo lưu thời gian tham gia bảo hiểm.

Các ý kiến của người lao động sẽ được ghi nhận và trình Chính phủ để có phương án linh hoạt có lợi cho người lao động.

Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh và xã hội Doãn Mậu Diệp chia sẻ: “Trong chương trình, Chính phủ sẽ để người lao động lựa chọn hoặc nhận BHXH một lần, hoặc nếu ai mong muốn bảo lưu thì người đó sẽ bảo lưu thời gian tham gia bảo hiểm, hoàn toàn là do lựa chọn chứ không hề ép buộc là bảo lưu hay là nhận một lần. Hiện tại, chúng ta vẫn đang thực hiện Luật cũ 2006, tất cả chính sách chế độ chưa có gì thay đổi trong năm nay".