Dự án Tân Hóa Lò Gốm phải đảm bảo cảnh quan đô thị hài hòa, nhiều cây xanh

(VOH) - Sáng nay 28/3, ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP.HCM kiểm tra thực địa dự án Cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa-Lò Gốm.

Lãnh đạo TP cho rằng, dự án Tân Hóa Lò Gốm phải đảm bảo chất lượng cao hơn dự án Nhiêu Lộc Thị Nghè vì hành lang hai bên kênh Tân Hóa Lò Gốm rộng hơn, có điều kiện thuận lợi hơn vì vậy chúng ta phải làm sao để người dân hưởng thụ tốt hơn.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải trao đổi với các Sở ngành

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu UBND TP phân công chỉ đạo, giao trách nhiệm cho các Sở ngành, các địa phương quản lý hành lang, cây xanh, giáo dục ý thức của người dân cùng bảo vệ dòng kênh. Bên cạnh đó, giao Sở Quy hoạch Kiến trúc quy hoạch thiết kế đô thị khu vực này đảm bảo cảnh quan đô thị hài hòa.

"Đây là dự án rất quan trọng, nếu không khéo khi xây dựng xong không để ý thì năm mười năm sau chúng ta sẽ thấy hai bên nhếch nhác. Phải nghiên cứu vấn đề này vì đây toàn là tiền của dân. Đề nghị UBND TP chỉ đạo ngay thiết kế đô thị toàn tuyến, nghiên cứu xây dựng từng ô phố, nhà cao tầng nhằm tăng thêm diện tích giao thông tĩnh, cây xanh cùng các dịch vụ", ông Lê Thanh Hải nói.

Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP cho biết, lễ khánh thành dự án này sẽ được tổ chức ngày 5/4 tới. Sau khi khánh thành hạng mục nạo vét toàn bộ tuyến kênh sẽ tiếp tục được triển khai và dự kiến hoàn thành vào ngày 30/4/2015.

Dưới đây là một số hình ảnh Kênh Tân Hóa - Lò Gốm trước ngày khánh thành:

Dòng kênh được "khoác áo mới".

Những con đường dọc bờ kênh rộng, thoáng và nhiều cây xanh.

Công viên Phạm Văn Chí đang hoàn thiện

Vệ sinh đường dọc kênh Tân Hóa Lò Gốm