Điểm tin sáng 28/4: Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đón hơn 209.600 khách | Chả mực lớn nhất Việt Nam

VOH - Tạm đóng cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo; Đoàn xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh; Phan Rang – Tháp Chàm khai trương tuyến phố đi bộ; Biển Sầm Sơn, Măng Đen náo nhiệt du khách là thông tin nổi bật

Xác nhận chiếc chả mực lớn nhất Việt Nam nặng 210kg

Chiếc chả mực khổng lồ này được chế biến tại Hạ Long, Quảng Ninh, có cân nặng 210kg, chiều dài 3,4m, cao 0,5m, tương đương với khoảng 4.000 chiếc chả mực thông thường. Để chế biến chiếc chả mực khổng lồ này, người ta phải sử dụng một chiếc chảo vuông có kích thước dài hơn 3,4m, rộng hơn 3,4m và cao 60cm, cùng 18 bếp ga và 4.000 lít dầu ăn.

Khuôn để làm ra chiếc chả mực lớn nhất Việt Nam có hình tròn, đường kính dài 2,6m và dày 30cm. Quá trình chế biến chiếc chả mực này cũng rất kỳ công, đòi hỏi sự tham gia của 25 người làm việc liên tục trong 3 đến 4 giờ đồng hồ. Sau khi chế biến xong, chiếc chả mực khổng lồ được cắt thành nhiều phần nhỏ để thực khách cùng thưởng thức.

Sự kiện ra mắt chiếc chả mực lớn nhất Việt Nam nhằm mục đích quảng bá ẩm thực Hạ Long và thu hút khách du lịch đến với thành phố này. Chả mực là một trong những đặc sản nổi tiếng của Hạ Long và Việt Nam, được nhiều du khách yêu thích.

cha muc_result
Chiếc chả mực xác lập kỷ lục Việt Nam nặng 210kg, tương đương 4.000 chiếc chả mực bình thường. - Ảnh ND

Biển Sầm Sơn, Măng Đen náo nhiệt du khách dịp lễ

Trong ngày nghỉ lễ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hàng chục ngàn người dân và du khách đã đổ về các bãi biển ở Thanh Hóa và khu du lịch sinh thái Pù Luông để tắm mát, nghỉ dưỡng giải nhiệt. Riêng tại bãi biển Sầm Sơn, lượng khách tăng đột biến khiến bãi biển trở nên chật cứng người.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại Sầm Sơn và Pù Luông đều niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng chặt chém du khách.

Tại Măng Đen (Kon Tum), thời tiết mát mẻ, dễ chịu với nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ khoảng 28 độ C, ban đêm nhiệt độ có thể xuống 20 – 21 độ C, thu hút đông đảo du khách đến đây tránh nóng.

Các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch tại Măng Đen cũng trở nên rộn ràng, náo nhiệt hơn hẳn so với ngày thường.

samson_result
Bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa đông nghẹt du khách cuối giờ chiều 27/4 - Ảnh: TTO

Phan Rang – Tháp Chàm khai trương tuyến phố đi bộ đầu tiên

Tuyến phố đi bộ đầu tiên tại TP Phan Rang – Tháp Chàm chính thức đi vào hoạt động từ ngày 27/4 đến 1/5, sau đó sẽ hoạt động định kỳ vào các tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần và tăng cường phục vụ vào các ngày lễ, Tết; các sự kiện của tỉnh và đất nước.

Tuyến phố đi bộ này nằm tại đường 16/4, đường Hoàng Diệu, đường Trần Quang Diệu thuộc trung tâm TP Phan Rang – Tháp Chàm, được chia thành 7 khu vực với các chủ đề khác nhau như Bản sắc Ninh Thuận, giao thoa văn hóa, nhịp dẫn tương lai, cung đường di sản, đoàn kết phát triển, thể thao quần chúng và vui chơi trẻ em, chợ đêm du lịch Ninh Thuận.

Tuyến phố đi bộ này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho các loại hình kinh doanh dịch vụ phát triển, góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí về đêm; thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư vào thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, mở ra cơ hội phát triển nhanh cho ngành thương mại, dịch vụ, du lịch của địa phương.

dibo_result
Các đại biểu cắt băng khai mạc tuyến phố đi bộ đầu tiên tại Ninh Thuận. - Ảnh TTXVN

Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đón hơn 209.600 khách ngày đầu nghỉ lễ

Theo thống kê của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, có gần 94.000 lượt khách (59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế) và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế) cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài trong ngày 27/4, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, tổng số chuyến bay dự kiến là 689 chuyến bay (gồm 345 bay đi và 344 chuyến bay đến) với tổng số khách dự kiến là 115.673 lượt hành khách (gồm 62.996 khách đi và 52.677 khách đến).

Hai sân bay lớn nhất cả nước cũng xây dựng nhiều phương án nhằm đảm bảo tạo điều kiện di chuyển thông thoáng cho hành khách đi máy bay; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để điều hành hoạt động hiệu quả trong giai đoạn cao điểm; tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng để điều tiết, hướng dẫn, phân làn giao thông...

sanbay_result
 Lượng hành khách đến sân bay đông nghịt - Ảnh ktdt

Tạm đóng cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Công ty cổ phần Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho biết sẽ tạm thời đóng làn đường cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo từ 7h sáng đến 18h ngày 28/4 để phục vụ lễ khánh thành.

Phạm vi đóng làn đường cao tốc từ nút giao Du Long (Ninh Thuận) đến nút giao Vĩnh Hảo (Bình Thuận).

Vào thời điểm làn đường cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo tạm đóng, các phương tiện di chuyển từ hướng Nam – Bắc, khi đến nút giao Vĩnh Hảo (kết thúc đường cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết) sẽ di chuyển ra quốc lộ 1A để tiếp tục hành trình.
Còn theo hướng Bắc – Nam, các phương tiện khi đi hết cao tốc Nha Trang – Cam Lâm, đến nút giao Du Long sẽ di chuyển tạm qua quốc lộ 1, sau đó nhập làn lại vào đường cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết để tiếp tục di chuyển.

caotoc_result
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức thông tuyến vào ngày 26/4 và chưa thu phí. Dự kiến thu phí bắt đầu từ ngày 2/5 - Ảnh: TTO

Đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh gây mất trật tự giao thông tại Hải Dương

Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương đã làm việc với những người liên quan vụ “đoàn xe sang đón dâu dừng giữa đường, quay phim, chụp ảnh gây mất an toàn cho nhiều phương tiện đi đường”.

Sự việc xảy ra vào khoảng 14h50 ngày 21/4, tại Km1+500, đường trục Bắc – Nam, đoạn qua xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Đoàn xe gồm bốn phương tiện: xe BMW 430i, xe Range Rover, xe Porsche Macan và xe Mercedes Maybach S400.

Công an huyện Gia Lộc sau đó đã mời những người có liên quan để làm việc. Tại cơ quan công an, bốn người điều khiển phương tiện khai nhận hành vi dừng, đỗ xe trên lòng đường vi phạm và nguy hiểm, gây cản trở an toàn giao thông. Họ sau đó cam kết không tái phạm và xin chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm nêu trên. Hiện tại, cảnh sát đã tạm giữ giấy phép lái xe ô tô của bốn trường hợp nêu trên để đảm bảo việc xử lý và tạm giữ một xe ô tô nhãn hiệu Mercedes Maybach S400 không gắn biển số.

doanxe_result
Đoàn xe đón dâu dừng giữa đường - Ảnh: TTO

baner-f-061913