Điểm tin sáng 19/4: Sản phẩm Detox giảm cân chứa chất cấm | Truy tìm kẻ cướp tiệm vàng ở Phan Thiết

VOH - Du khách Việt tìm đến những địa điểm mát mẻ để tránh nóng dịp lễ; Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024; Mất gần 3 tỷ vì tin lời người phụ nữ trên Facebook…là những tin nổi bật.

Du khách Việt tìm đến những địa điểm mát mẻ để tránh nóng dịp lễ

Theo thống kê từ nền tảng Booking.com, Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, với nhu cầu tăng đột biến trong lượt tìm kiếm.

Những địa điểm du lịch gần biển cũng được nhiều du khách lựa chọn để tránh nóng, với 82% du khách trong nước bày tỏ sự ưu ái đối với những địa điểm cận thủy.

Đà Nẵng, Nha Trang, Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM, Hội An, Huế, Hà Nội, Phan Thiết, Mũi Né cũng nằm trong danh sách những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Các công ty du lịch cho biết, với đặc thù ngày nghỉ năm nay, tour đi biển chủ yếu thực hiện dạng tour tự túc, các gia đình sử dụng xe tự lái để cùng trải nghiệm các cung đường mới, tuyến cao tốc.

da-lat
Ảnh minh họa - Internet 

Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 được khai mạc tại Nghệ An tối 18/4, thu hút sự chú ý của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đây là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá những giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tới bạn bè, du khách.

Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra chuỗi các hoạt động như: Các giải thể thao; Lễ hội cầu ngư đền Làng Hiếu, phường Nghi Hải; Lễ hội âm nhạc đường phố và ẩm thực đêm; Chương trình nghệ thuật Về miền ví giặm; Hội thi đầu bếp giỏi thị xã lần thứ 3.

Năm 2024, Cửa Lò phấn đấu đón 4,15 triệu lượt khách, với 1,45 triệu lượt khách lưu trú, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng. Tại buổi lễ, Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cũng đã trao Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội đền Yên Lương, phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò.

Cảnh báo chất cấm trong sản phẩm giảm cân

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo sản phẩm Detox Táo giảm cân có chứa chất cấm Sibutramin, gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch, đặc biệt nguy hiểm đối với người có tiền sử bệnh tim mạch và huyết áp.

Sản phẩm này chưa được cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và chủ yếu được bán trên mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử.

Một trường hợp bệnh nhân bị ngộ độc do sử dụng sản phẩm Detox Táo đã được ghi nhận tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh nhân là chị H. (26 tuổi), sau khi uống sản phẩm trong 10 ngày đã có hiện tượng bị đau dây chằng, mắt đột ngột không nhìn thấy gì theo cơn. Chị H. thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai và được các bác sĩ chẩn đoán ngộ độc.

Theo TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, giám đốc Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai, người bệnh mới sử dụng sản phẩm giảm cân khoảng 10 ngày đã có các biểu hiện về thần kinh, mắt, tổn thương não rất rõ ràng, nếu dùng kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng.

detox-tao-chua-chat-cam
Sản phẩm Detox Táo giảm cân chứa chất cấm - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Truy tìm nghi phạm cướp tiệm vàng ở Phan Thiết

Chiều ngày 18/4, một vụ cướp tiệm vàng xảy ra tại tiệm vàng Mỹ Hoa Kim trên đường Trần Hưng Đạo, phường Đức Long, thành phố Phan Thiết.

Theo lời kể của người dân, một thanh niên đã vào tiệm hỏi mua vàng và bất ngờ dùng bình hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm, cướp số vàng trên rồi lên xe tẩu thoát.

Số vàng bị cướp ước tính khoảng 2 lượng, bao gồm một dây bông mai, 2 vòng khóa loại vàng Y và một sợi dây chuyền, mặt dây chuyền bằng vàng Tây. Hiện cơ quan chức năng đang truy tìm nghi phạm và điều tra làm rõ vụ việc.

cuop-vang-phan-thiet
Công an tỉnh Bình Thuận phong tỏa, khám nghiệm hiện trường

Người đàn ông mất gần 3 tỷ đồng vì tin lời người phụ nữ trên Facebook

Một người đàn ông tại Hà Nội đã mất hơn 2,7 tỷ đồng sau khi tham gia đầu tư vào một trang web giả mạo có tên miền www.carousell888.com.

Nạn nhân là anh N. (trú tại Hà Nội) được một người phụ nữ kết bạn trên Facebook mời tham gia đầu tư bán hàng trên trang web này và hứa hẹn sẽ được hưởng hoa hồng.

Ban đầu, anh N. có thể rút tiền ra được sau khi hoàn thành các đơn hàng nhỏ, nhưng sau đó, các đơn hàng có giá trị và số lượng lớn hơn rất nhiều khiến anh phải tiếp tục nạp thêm tiền.

Khi số tiền đạt đến con số hàng tỷ đồng, anh N. không thể rút tiền ra được nữa và bị đối tượng liên tục viện các lý do để yêu cầu chuyển thêm tiền.

Cơ quan công an đã xác định một số trang web giả mạo khác có cùng giao diện và cơ chế hoạt động tương tự, cảnh báo người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang thương mại điện tử giả mạo.

Baner F