Điểm tin chiều 18/4: Người người chen nhau gây ùn ứ ở Đền Hùng | Thời tiết nóng trở lại từ ngày 19/4

VOH - TPHCM đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm metro số 2; Một người ở Hà Nội mất gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo...

Người người chen nhau gây ùn ứ ở Đền Hùng

Trong ngày giỗ Tổ Hùng Vương, Đền Hùng dự kiến đón khoảng 500.000 lượt khách.

Bất chấp trời mưa rào từ sáng, nhưng hàng vạn người dân, du khách thập phương vẫn về Đền Hùng (Phú Thọ), dâng hương trong ngày giỗ Tổ 10/3 âm lịch. Khu vực cổng đền lên Đền Hạ có dấu hiệu ùn ứ, quá tải.

diem-tin-chieu-180424-1
Trong ngày giỗ Tổ Hùng Vương, Đền Hùng dự kiến đón khoảng 500.000 lượt khách - Ảnh: Vietnamnet

Lễ hội Đền Hùng bao gồm những hoạt động văn hóa, văn nghệ mang tính chất nghi thức truyền thống và những hoạt động văn hóa dân gian khác… Các hoạt động văn hóa mang tính chất nghi thức còn lại đến ngày nay là lễ rước kiệu vua và lễ dâng hương. Đó là hai nghi lễ được cử hành đồng thời trong ngày chính hội.

TPHCM đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm metro số 2

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR - chủ đầu tư) cho biết, trong phạm vi dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 (metro Bến Thành - Tham Lương), có tổng cộng 453 cây xanh hiện hữu bị ảnh hưởng, nằm dọc các tuyến đường Lê Lai, Trương Định, Phạm Hồng Thái, Cách Mạng Tháng Tám và Trường Chinh. Trong số này có 404 cây sẽ phải chặt hạ, còn lại di dời. Những cây này thuộc loại sao đen, bằng lăng, bàng, dầu, giá tỵ, me chua, sọ khỉ, me tây, lim sét...

Việc xử lý hệ thống cây xanh dọc tuyến sẽ triển khai theo 2 giai đoạn. Trong đó, từ nay đến cuối tháng 7, những cây nằm trong phạm vi thi công di dời, tái lập các công trình hạ tầng kỹ thuật (điện, nước...) sẽ chặt hạ, di dời trước.

Đối với các cây trên vỉa hè, chưa ảnh hưởng việc thi công hạ tầng kỹ thuật sẽ tạm thời giữ lại. Đến giai đoạn sau, toàn bộ cây thuộc phạm vi thu hồi đất cho dự án sẽ bị đốn hạ hoặc di dời.

Nắng nóng sẽ gia tăng trở lại từ 19/4

Ngày 19/4, nắng nóng trở lại ở khu vực Tây Bắc Bộ và đồng bằng Bắc Bộ. Trong đó Tây Bắc Bộ vẫn là nơi nóng nhất, nhiệt độ cao 36 - 38 độ C. Ở miền Trung, vùng nắng nóng là khu vực Quảng Trị - Phú Yên. Nhiệt độ phổ biến 35 - 37 độ C.

Nắng nóng lan rộng ra toàn khu vực Thanh Hóa - Phú Yên. Nhiệt độ 36 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng tiếp tục kéo dài. Nhiệt độ cao nhất hôm nay phổ biến từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

nang-nong-180424
Nắng nóng sẽ gia tăng trở lại từ 19/4 - Ảnh: HL

Một người ở Hà Nội mất gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo

Ngày 18/4, Công an thành phố Hà Nội cho biết, một nạn nhân bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com.

Cụ thể, anh N (trú tại Hà Nội) nhận được tin nhắn kết bạn từ một tài khoản facebook nữ giới. Sau khi trò chuyện, người này mời anh N cùng đầu tư bán hàng để hưởng hoa hồng trên website www.carousell888.com.

Website có giao diện, tên miền giả mạo trang Thương mại điện tử Carousell của Singapore (www.carousell.sg) với các gian hàng đủ các loại sản phẩm. Anh N được hướng dẫn mở gian hàng, đăng bán các sản phẩm do đối tượng cung cấp, khi có khách đặt hàng thì phải thanh toán tiền cho bên kho cung cấp hàng và vận chuyển cho khách nhận, khi hoàn thành đơn hàng sẽ được hưởng hoa hồng. Thời gian đầu tham gia, đơn hàng có giá trị từ 1 -10 triệu đồng và có tiền hoa hồng trả về, anh N vẫn có thể rút tiền ra được.

Tuy nhiên, sau đó đơn hàng có giá trị và số lượng lớn hơn rất nhiều để anh N phải tiếp tục nạp thêm tiền thanh toán. Khi số tiền đạt đến con số hàng tỷ đồng, nạn nhân không thể rút tiền ra được, đối tượng sẽ móc nối nhau viện các lý do cần nâng cấp thành viên, đóng thuế, đóng phí hải quan… với mục đích để nạn nhân tiếp tục chuyển thêm tiền thì mới rút ra được.

Tịch thu và tiêu hủy 2 tấn chân vịt không nguồn gốc

Công an huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với lực lượng quản lý thị trường tổ chức tiêu hủy 2 tấn chân vịt không rõ nguồn gốc được phát hiện tại một xưởng chế biến trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 14h45 ngày 15/4, Công an huyện Vân Đồn phối hợp Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh) kiểm tra cơ sở của ông Phạm Văn Lâm (thôn Đông Hợp, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn) về công tác chấp hành pháp luật trong hoạt động chế biến thực phẩm.

Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở của ông Lâm đang có khoảng 30 công nhân chế biến khoảng 2 tấn chân vịt. Tuy nhiên, toàn bộ số hàng này không có bao bì, nhãn mác, được đựng trong các bao tải.

viber_image_2024-03-09_08-46-11-217