Đề xuất gần 400 tỷ đồng làm hầm chui nút giao Hoàng Văn Thụ-Nguyễn Văn Trỗi

(VOH) - Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh vừa đề xuất làm dự án xây dựng hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình với chiều rộng 2 làn xe tại nút giao theo hướng đường Phan Đình Giót - Nguyễn Văn Trỗi, chiều dài 785m trong đó hầm kín dài 485m.

Theo công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, với chi phí ước tính 370 tỷ đồng, dự án cho phép tất cả phương tiện giao thông đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm thành phố 1 chiều theo hướng từ đường Trường Sơn - hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - trung tâm thành phố.

Đường Nguyễn Văn Trỗi hiện hành. Ảnh: Internet

Trong khi đó, dự án mở rộng đường Trần Quốc Hoàn được Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh đề xuất phương án dỡ bỏ dải phân cách hiện hữu bằng cây xanh có chiều rộng khoảng 3m, tái lập mặt đường để tăng thêm 1 làn xe nhằm tăng khả năng thông xe do hiện nay làn xe bên trong dải phân cách gần như không có xe lưu thông.

Trước đó tại khu vực này, để giải quyết vấn nạn kẹt xe, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu xây cầu vượt với hai phương án. Cụ thể, phương án thứ nhất là xây cầu vượt (theo hướng từ đường Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Giót để đi về sân bay Tân Sơn Nhất có chiều dài 400m, quy mô 2 làn xe, vốn đầu tư dự kiến khoảng 323 tỷ đồng.

Phương án thứ hai xây dựng cầu chữ Y, xuất phát từ đường Nguyễn Văn Trỗi, một nhánh theo hướng đường Phan Đình Giót đi sân bay và nhánh còn lại theo đường Phan Thúc Duyệt đi về hướng quận Tân Bình với tổng chiều dài 650m, quy mô 2 làn xe, tổng mức đầu tư ước tính khoảng 335 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 – Sở Giao thông Vận tải thành phố cho rằng, không nên làm cầu vượt tại khu vực này vì sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, không giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc giao thông, nếu xây dựng sẽ ảnh hưởng đến quy hoạch của tuyến Metro số 5 và tuyến đường trên cao số 1.