Đề nghị tập trung thanh kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

VOH - Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đây là những nội dung này được Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Dương Thanh Bình nêu trong báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 3/2024, tại phiên họp sáng 16/4.

Duong thanh binh 16
Ông Dương Thanh Bình - Ảnh: TTO

Cũng theo báo cáo này, cử tri và nhân dân mong muốn có giải pháp kịp thời hỗ trợ các địa phương bị sụt lún, sạt lở đất về kinh phí và giải pháp xử lý, khắc phục tình trạng sụt lún, sạt lở đất nhằm bảo vệ tài sản, tính mạng người dân.

Bảo vệ hệ thống công trình giao thông, thủy lợi phục vụ sản xuất, nuôi trồng thủy sản.

Có giải pháp quy hoạch lại hệ thống giao thông, thủy lợi, bố trí lại sản xuất và dân cư theo hướng đồng bộ, hiệu quả...

Đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục có giải pháp triển khai có hiệu quả việc phòng, chống cháy rừng.

Phòng chống xâm nhập mặn và đảm bảo nguồn cung nước ngọt phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Chỉ đạo Bộ Công an tiếp tục tăng cường công tác đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm, có tính chất răn đe đối với tội phạm lừa đảo, đánh bạc trên mạng...

Cục Quản lý Thị trường TPHCM vừa có báo cáo sơ bộ về tình hình kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn.

Kết quả kiểm tra bước đầu ghi nhận có 1 địa điểm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 5 địa điểm có các hành vi vi phạm như: kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; các mặt hàng bông tai, mặt dây chuyền, lắc tay… có dấu hiệu giả mạo một số nhãn hiệu nổi tiếng như CHANEL, VERSACE, LOUIS VUITTON.

QLTT TPHCM lập biên bản và ban hành 6 quyết định tạm giữ toàn bộ tang vật có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định. Hàng hóa là trang sức các loại bị tạm giữ có tổng giá trị hơn 177 triệu đồng.