Đã nhận diện được bốn nạn nhân

(VOH) - Trao đổi với VOH online chiều nay 23/5, ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận cho biết, Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã nhận diện được thi thể 4 nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ngày 22/5/2016 tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Hiện trường vụ tai nạn ngày 22/5. Ảnh: TTO

Một trường hợp đang nguy kịch

Thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy vừa cho biết, dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng đến trưa 23/5, tình hình bệnh nhân Vy Thanh Hiếu đang nguy kịch và chưa có cải thiện đáng kể. Với tình trạng bỏng sâu và bỏng hô hấp nên tiên lượng rất khó khăn.

Trong khi đó, tại khoa ngoại thần kinh, theo TS. BS Nguyễn Ngọc Khang - Phó khoa Ngoại Thần kinh cho biết tình hình 2 bệnh nhân Phạm Trần Thanh Tâm và Hoàng Hữu Tâm đang điều trị tại khoa đã có cải thiện đáng kể. 

Bệnh nhân Phạm Trần Thanh Tâm được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng liệt 2 chân, bị vỡ thân đốt sống D12, có mảnh rời chèn ép tủy. Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu sau mổ, bệnh nhân được chuyển đến khoa Ngoại Thần kinh. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, kiểm tra chân bệnh nhân cho thấy các ngón chân của cả 2 chân đã nhúc nhích được - cho thấy khả năng có thể phục hồi vận động của bệnh nhân.

Với bệnh nhân Hoàng Hữu Tâm được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng bị gãy vỡ đốt sống thắt lưng L1. Bệnh nhân được chỉ định mổ. Ca mổ tiến hành lúc 3 giờ sáng ngày 23/5/2016 và hiện bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tuy nhiên còn đau ở vùng mổ, tê và yếu 2 chân nhưng vẫn cử động được.

Tiên lượng của bác sĩ cho thấy có khả năng phục hồi được vận động. Đây là 3 trong số 6 nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc xảy ra rạng sáng 22/5 tại địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận được chuyển viện lên bệnh viện Chợ Rẫy do chấn thương quá nặng. Bên cạnh đó, tại địa phương, có 5 nạn nhân bị thương nhẹ đã được xuất viện.

Cố gắng hoàn tất việc nhận dạng vào tối nay 23/5 

Ông Phạm Văn Nam, Giám đốc sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận cho biết, việc nhận dạng nạn nhân sẽ được cố gắng hết sức từ tối nay đến sáng mai 24/5. 

Trả lời VOH online của ông Phạm Văn Nam: