Cựu chiến binh thành phố gương mẫu đi đầu trên mọi mặt trận

(VOH) - Sáng 31/10, Hội Cựu chiến binh TP.HCM đã tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ 5 (giai đoạn 2009 - 2014).

5 năm qua, các cấp hội đã tiếp tục giữ vững và phát triển thêm nhiều hội viên tham gia các chức danh trong các tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền, đoàn thể; thường xuyên có từ 41 - 61% cựu chiến binh tham gia các công tác tại địa phương. Trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, các cấp hội đã chủ động khảo sát nắm chắc số hội viên nghèo.

Đến nay, cơ bản toàn Thành hội đã xóa hết hộ nghèo theo tiêu chí cũ. Ngoài ra, hội viên còn đóng góp xây dựng trên 300 nhà tình nghĩa, hơn 400 nhà tình thương với tổng kinh phí 15,2 tỷ.

Kết quả xây dựng Hội qua bình xét hằng năm có trên 90% đạt trong sạch vững mạnh, 95% trở lên hội viên đạt “Hội viên gương mẫu”, không có hội viên vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội CCB VN tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân xuất sắc của TPHCM trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”. Ảnh: SGGP

Phát biểu tại đại hội, ông Tất Thành Cang - Phó Chủ tịch UBND TP đã đánh giá cao những thành tích mà các cấp hội cựu chiến binh thành phố đã đạt được trong 5 năm qua, tiếp tục khẳng định bản chất, truyền thống cao đẹp “Bộ đội cụ Hồ” trong đời thường. Ông Tất Thành Cang nêu rõ: "Những thành tích trên đã khẳng định hoạt động thi đua của Hội Cựu chiến binh TP đã góp phần hoàn thành các nội dung của phong trào thi đua yêu nước trên toàn thành phố và Nghị quyết của Đại hội Cựu chiến binh đã đề ra. Từ thực tiễn đã rút ra nhiều kinh nghiệm quý trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện từ cơ sở đến thành hội. Đặc biệt là bài học từ công tác dân vận, công tác phối hợp hoạt động giữa các cấp hội với các cơ quan, đoàn thể. Có thể khẳng định, công tác cựu chiến binh và hội cựu chiến binh có ý nghĩa rất sâu sắc, là nền tảng góp phần cho sự vững chắc của hệ thống chính trị".

Kết quả phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã thể hiện rõ việc tiếp tục cống hiến trí tuệ, công sức và kinh nghiệm công tác của cựu chiến binh cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khắc phục mọi khó khăn trong cuộc sống, tự lực vươn lên, đồng thời nêu những tấm gương sáng, mẫu mực cho các thế hệ trẻ noi theo. Thượng tướng Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam yêu cầu: "Đại hội chúng ta cần phải quán triệt sâu sắc tình hình nhiệm vụ cách mạng của thành phố và yêu cầu rất cao của phong trào thi đua trong thời gian tới. Tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu thi đua. Trọng tâm là: tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân. Đây là nhiệm vụ hàng đầu, là một trọng trách của Hội trước Đảng, trước nhân dân".

Giai đoạn 2015 - 2020, Hội Cựu chiến binh TP sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả 6 mục tiêu thi đua do Trung ương Hội phát động và 4 chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Cựu chiến binh TP nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã đề ra, trong đó chú trọng chương trình “Xây dựng củng cố niềm tin trong hội viên và nhân dân”. Trước mắt, trong năm 2015 sẽ phối hợp với các cấp ủy tổ chức Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 thành công tốt đẹp; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước và 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9.