Cần chặn đứng tình trạng tham nhũng vào thời điểm ​"hoàng hôn nhiệm kỳ"

(VOH) - Trong những ngày qua, rất nhiều ĐBQH đánh giá cao với câu hỏi của Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội Lê Như Tiến khi chất vấn Tổng thanh tra Chính phủ về hiện tượng một số quan chức Nhà nước thường tăng tốc tham nhũng cả về tần suất và cường độ vào thời điểm ​"hoàng hôn nhiệm kỳ".

Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội Lê Như Tiến trả lời phỏng vấn phóng viên VOH.

Trao đổi với phóng viên Đài TNND TP.HCM (VOH) bên lề kỳ họp, ông Lê Như Tiến cho rằng câu hỏi trên không chỉ là của cá nhân ông mà đó còn là sự bức xúc của rất nhiều cử tri trước vấn nạn tham nhũng.

Cả ông và cử tri muốn biết Thanh tra Chính phủ có những giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt nào nhằm chặn đứng việc quan chức Nhà nước chạy đua nước rút để thực hiện những chuyến tàu vét cuối cùng trước khi hạ cánh với các hành vi vi phạm như: hợp thức hóa tài sản nhà nước thành tài sản nhà mình, rồi việc đề bạt, bổ nhiệm không bình thường vào lúc gần hết nhiệm kỳ cho hàng loạt cán bộ công chức thân hữu vì mục đích vụ lợi?

Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội đã trao đổi cụ thể những băn khoăn của mình với phóng viên VOH về vấn nạn này.