Bình Thuận: Thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại

VOH - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận cho biết vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Đó là anh Võ Hồng P. (sinh năm 1990), ở khu phố 4, phường Tân Thiện, thị xã La Gi.

Ngày 20/4, bệnh nhân khởi phát triệu chứng như mệt mỏi, tê tay, chân, sợ gió, sợ nước. Đến ngày 22/4, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi và được chẩn đoán theo dõi bệnh dại.

cho khong ro mom cho dai can 240425
Ảnh minh họa - TTO

Chiều cùng ngày, bệnh nhân được chuyển viện đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM.

Đến ngày 23/4, bệnh nhân có dấu hiệu nặng hơn và được chẩn đoán bệnh dại. Kết quả xét nghiệm dương tính với virus dại. Bệnh nhân tử vong sau đó.

Lực lượng y tế địa phương đã tiến hành điều tra những trường hợp tiếp xúc, nguồn lây nhiễm tại gia đình và cộng đồng; hướng dẫn cách sát trùng khử khuẩn tại nhà nạn nhân; hướng dẫn những người bị phơi nhiễm đi điều trị dự phòng và triển khai hoạt động phòng chống bệnh dại.

Trước đó hồi tháng 2/2024, địa phương này cũng ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Từ đầu năm 2024 đến nay, tại Bình Thuận, bệnh dại diễn biến phức tạp và đã có 6 trưởng hợp tử vong nghi bệnh dại. Riêng chỉ trong tháng 4/2024, địa phương ghi nhận 3 trường hợp.

Ngành Y tế khuyến cáo người dân khi bị chó, mèo cắn cần rửa vết thương dưới vòi nước chảy ngay lập tức với xà phòng và đến ngay cơ sở y tế để khám, tư vấn và tiêm vaccine phòng dại, huyết thanh kháng dại; tuyệt đối không tự chữa trị tại nhà.

Các bậc phụ huynh hướng dẫn cho trẻ em cách phòng tránh chó, mèo cắn và thông báo ngay cho cha, mẹ hoặc người thân sau khi bị chó, mèo cắn.