Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng phê bình báo cáo của cán bộ môi trường là vô cảm

(VOH) - Chiều ngày 19/5, tại huyện Hóc Môn, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy - Đinh La Thăng cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đơn vị bầu cử số 9, đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hóc Môn về xem xét, giải quyết những bức xúc, kiến nghị của cử tri nêu lên trong các hội nghị tiếp xúc với các ứng cử viên góp ý về chương trình hành động.

Trong cuộc họp, ông Đinh La Thăng chất vấn lãnh đạo UBND huyện Hóc Môn và thẳng thắn phê bình một số lãnh đạo của huyện Hóc Môn, trong đó có Trưởng phòng Tài nguyên môi trường - Trần Quang Duy và yêu cầu xem xét cách chức ông này vì cán bộ đã vô cảm, không đặt mình vào vị trí của người dân để thấy hết sự bức xúc của người dân.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng (bìa trái) và Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa (thứ hai từ trái sang) thị sát tại tuyến kênh Hóc Môn bị người dân phản ánh gây ô nhiễm (ảnh: NLĐ)

Cụ thể, Công ty Tấn Minh ở xã Xuân Thới Sơn nằm ngay trong khu dân cư nông thôn, không trong quy hoạch mà vẫn được cấp phép, bị xử lý nhiều lần mà huyện vẫn cho rằng “không đủ căn cứ để di dời”.

Về bãi rác Đông Thạnh ở Hóc Môn, cũng không đủ điều kiện để tồn tại, ảnh hưởng đến đời sống người dân nhưng ngành chức năng cứ mất thời gian đo vẽ.

Theo ông Đinh La Thăng, nếu không có trong quy hoạch, không đủ điều kiện tồn tại thì di dời hoặc đóng cửa, không cần xem xét gì thêm.

“Bản thân nhà máy, cơ sở này không đủ điều kiện nằm ở đấy chứ chưa cần đo đạc môi trường gì cả, chỉ biết là ở đấy không được thì phải kiến nghị di dời chỗ khác, cân đo gì, chẳng có lý do gì cân đo cả. Những cán bộ như thế cần phải ra sớm khỏi bộ máy vì anh không đặt mình vào vị trí người dân ở đấy, cứ căn cứ nghị định này nọ, chỉ hỏi 1 câu hỏi thôi mà làm 4 trang giấy mà không được tích sự gì cả”, Bí thư Thăng nói.

Đối với các công trình giao thông, cần xây dựng cấp thiết để phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Hóc Môn và đời sống người dân, ông Đinh La Thăng yêu cầu chính quyền và Sở Giao thông vận tải phải đẩy nhanh tiến độ, vận động người dân cùng tham gia. Sở Kế hoạch- Đầu tư thành phố cần ứng vốn trước, thi công 4 công trình giao thông gây bức xúc cho người dân Hóc Môn, trong đó có đường Đặng Thúc Vịnh dài 5,2km, đã có dự án rồi mà đề ra thời gian thực hiện đến 2 năm là quá dài, để dân chờ quá lâu, phải xong vào cuối năm 2017./.