Bé gái bị mẹ tẩm xăng đốt tạm thời qua được cơn sốc bỏng

(VOH) - Chiều 26/8, thông tin từ bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM cho biết đang điều trị cho một bé gái 12 tuổi bị bỏng nặng. Người nhà cho biết cháu bị mẹ ruột tẩm xăng đốt khi không bán hết vé số. Bé gái là Nguyễn Thị Kim Linh được chuyển từ Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận đến Bênh viện Nhi đồng 1 vào khoảng 13 giờ ngày 25.8 trong tình trạng sốc nặng do bỏng.

Bé Linh đang được chăm sóc cách ly tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 

Bác sĩ Nguyễn Đức Tuấn, Phó phòng Hành chính Tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, theo giấy chuyển viện, bé Linh bị bỏng 61% nhưng sau khi kiểm tra tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, diện tích bỏng của bé khoảng 38% chủ yếu là bỏng sâu độ 3, độ 4 , trong đó bỏng nặng nhất ở ngực, lưng, hai bàn tay, hai mu bàn chân, bắp chân. Sau khi tiến hành cấp cứu, truyền dịch chống sốc, hiện bé Linh đang được điều trị cách ly. Bác sĩ Tuấn cho biết, hiện còn quá sớm để có thể tiên lượng được tình trạng sức khỏe của bé, mặc dù bé đã tạm thời qua được cơn sốc bỏng nhưng phải đối diện với nguy cơ nhiễm trùng huyết và tái sốc.

Thông tin từ người nhà bệnh nhân cho biết hoàn cảnh bé Linh khá khó khăn do ba đã mất vì tai nạn giao thông, bé sống với mẹ, anh trai và em gái. Chiều tối 24.8, do Linh không bán hết vé số, thiếu nợ đại lý vài trăm ngàn nên bà Vy đã tức giận tưới xăng lên người bé và châm lửa đốt. Hiện cháu Linh đang được điều trị cách ly tại Khoa Bỏng Tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM.