Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

VOH - Ngày 19/4, HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 14 xem xét, quyết định bãi nhiệm một số chức danh chủ chốt đối với ông Trần Đức Quận và ông Trần Văn Hiệp.

Tại kỳ họp, 100% đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng có mặt và biểu quyết bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng Khóa X đối với ông Trần Đức Quận; bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng Khóa X đối với ông Trần Văn Hiệp.

Theo tờ trình của Thường trực HĐND, lý do bãi nhiệm là ông Trần Đức Quận và ông Trần Văn Hiệp đã bị khởi tố bắt tạm giam đầu năm 2024 vì liên quan đến những sai phạm tại dự án khu đô thị du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Đại Ninh (dự án Sài Gòn Đại Ninh) của Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch Sài Gòn Đại Ninh (Công ty Sài Gòn Đại Ninh, huyện Đức Trọng).

1-9189
Quang cảnh kỳ họp

Hai người này đã vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước, đã bị khai trừ khỏi Đảng, không còn đủ tư cách là đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 2/1, Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Văn Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Mở rộng điều tra, ngày 24/1, Bộ Công an bắt giữ ông Trần Đức Quận, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng để điều tra hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.