30.000 phụ nữ Hà Nội nhảy đồng diễn mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VOH - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sáng 5/5, hơn 30.000 hội viên, phụ nữ Thủ đô đã đồng loạt thực hiện màn đồng diễn dân vũ tại 579 xã, phường, thị trấn.

Màn đồng diễn trên nền nhạc 3 ca khúc: "Qua miền Tây Bắc," "Chiến thắng Điện Biên" và "Inh lả ơi."

Phụ nữ quận Đống Đa tham gia đồng diễn dân vũ. Ảnh TTXVN
Phụ nữ quận Đống Đa tham gia đồng diễn dân vũ - Ảnh: TTXVN

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội phát động hướng về Điện Biên.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp hội ở Thủ đô đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền tới hội viên, phụ nữ về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; về truyền thống cách mạng, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, cũng như vai trò, sự tham gia của phụ nữ trong Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ba Vì cho biết gần 1.400 chị em đến từ 31 cơ sở Hội của huyện đã tích cực, hào hứng tập luyện, đăng ký tham gia chương trình. Các chị em tranh thủ mọi lúc, mọi nơi, cả ngày nghỉ để tập luyện, tạo nên không khí giao lưu gắn kết. Phụ nữ huyện Ba Vì đã chọn những trang phục truyền thống như áo dài, áo dân tộc để trình diễn ngoài trời, tạo nên khung cảnh đầy màu sắc.

Hội Liên hiệp phụ nữ quận Đống Đa lại chọn khuôn viên trường học để trình diễn màn dân vũ. Trong trang phục quần trắng, áo đỏ in hình sao vàng năm cánh, đội hình các chị em đã mang đến màn đồng diễn hào hùng, uyển chuyển, trong sự cổ vũ nhiệt tình của những người tham dự.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Tượng đài Bắc Sơn, quận Ba Đình, Hà Nội; dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà lưu niệm Đại tướng.