Vượt mặt “thầy cũ” Wenger, Arteta lập cột mốc siêu đẳng tại Arsenal

VOH - Mikel Arteta đã vượt mặt Arsene Wenger để trở thành HLV có 100 trận thắng nhanh nhất tại Ngoại hạng Anh ở Arsenal.

Thắng lợi trước Tottenham đêm qua (28/4) của Arsenal mang ý nghĩa to lớn với thầy trò Mikel Arteta. Kết quả này không chỉ giúp “Pháo thủ” tiếp tục tham vọng lật đổ ngai vàng Man City mà cong đưa vị thế của chiến lược gia 42 tuổi lên tầm cao mới. 

Theo thống kê từ Squawka, Mikel Arteta đã cán đích 100 trận thắng tại Ngoại hạng Anh. Ông thầy người Tây Ban Nha trở thành HLV đạt cột mốc này nhanh thứ 5 giải đấu sau Pep Guardiola, Jose Mourinho, Jurgen Klopp và Sir Alex Ferguson. 

vuot-mat-thay-cu-wenger-arteta-lap-cot-moc-sieu-dang-tai-arsenal 1
Arteta gia nhập hàng ngũ HLV sở hữu 100 trận thắng tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Đáng chú ý, Arteta cũng đã vượt mặt “thầy cũ” Wenger khi ông chỉ mất vỏn vẹn 169 trận để làm được điều này, ít hơn 10 trận (179) so với cựu chiến lược gia người Pháp. 

Khỏi phải nói kể từ sau thời kỳ vàng son của Arsene Wenger, rõ ràng Arsenal đã tìm ra một HLV thay thế xứng tầm. Mikel Arteta đã và đang từng bước phục hưng đế chế “Pháo thủ” hùng mạnh ngày nào. 

vuot-mat-thay-cu-wenger-arteta-lap-cot-moc-sieu-dang-tai-arsenal 12
Arteta vượt qua thành tích của Wenger - Ảnh: Internet

Bằng chứng họ đã bất bại trước Big Six mùa này, đánh bại cả những Man City và Liverpool. Tại Cúp C1, đoàn quân của Mikel Arteta cũng xuất sắc tiến đến Tứ kết và chỉ chịu thua tỷ số tối thiểu trước Bayern Munich. 

Đội chủ sân Emirates rồi sẽ còn mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Đặc biệt là khi Mikel Arteta đang nhận được sự hậu thuẫn lớn từ Ban lãnh đạo khi sẵn sàng dốc hầu bao chiêu mộ các cầu thủ tên tuổi.  

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.