Văn Tùng và Quốc Việt báo tin vui, HLV Hoàng Anh Tuấn lựa chọn đấu U23 Malaysia?

VOH - Hai tiền đạo quan trọng của U23 Việt Nam là Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Quốc Việt báo tin vui đến người hâm mộ khi kịp thời hồi phục sau khi gặp vấn đề về sức khỏe.

U23 Việt Nam liên tiếp nhận tin kém vui về lực lượng sau chiến thắng 3-1 ở trận ra quân trước U23 Kuwait. Đầu tiên là tấm thẻ đỏ của trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng - nhận thẻ đỏ trong trận gặp Kuwait và phải nghỉ thi đấu 2 trận.

Tiếp theo đó là tiền đạo Nguyễn Đình Bắc, anh đã phải rời sân sớm ở trận ra quân sau tình huống cố gắt soạt bóng. Sau khi kiểm tra thì cầu thủ CLB Quảng Nam gặp chấn thương nặng hơn dự kiến và phải nghỉ ít nhất một tuần để hồi phục.

Văn Tùng và Quốc Việt báo tin vui cho người hâm mộ - Ảnh: internet
Văn Tùng và Quốc Việt báo tin vui cho người hâm mộ - Ảnh: internet

Chưa dừng lại ở đó thì tiền đạo Nguyễn Văn Tùng cũng đang bị đau cổ chân, còn Quốc Việt lại bị sốt virus. Đây đều là những cầu thủ trụ cột của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024. Những tổn thất này khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng cho các chặn đấu tiếp theo của “Những chiến binh sao vàng”.

Nỗi lo của người hâm mộ cũng như HLV Hoàng Anh Tuấn phần nào được xoa dịu khi Văn Tùng và Quốc Việt đồng loạt báo tin vui. Trong ngày 19/04, Văn Tùng hết đau cổ chân nên anh đã ra sân tập luyện bình thường. Nhiều khả năng Tùng vẫn chưa thể ra sân để tránh việc tái phát chấn thương ở trận đấu gặp Malaysia.

Quốc Việt đã hết sốt nhưng vẫn chưa ra sân ở buổi tập gần nhất do trời quá nắng. Ban huấn luyện muốn giữ thể lực cho cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai trước trận đấu quan trọng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất quen với việc phải xáo trộn đội hình - Ảnh: VFF
HLV Hoàng Anh Tuấn rất quen với việc phải xáo trộn đội hình - Ảnh: VFF

Với việc chỉ còn 19 cầu thủ khỏe mạnh, đủ điều kiện thi đấu với U23 Malaysia vào lúc 20h00 ngày 20/04. HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải xáo trộn lực lượng để có được những phương án tốt nhất cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, ở các đội tuyển trẻ trước đây, chuyện xoay tua lực lượng, xáo trộn con người để tạo ra những chiến thuật khó đoán đã trở thành thói quen. Quan trọng là, đội hình U23 Việt Nam hiện tại đủ đồng đều để có những phương án "thế vai" đủ tốt, không ảnh hưởng đến chất lượng chơi bóng.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.