Thoát thua nhờ VAR và Bruno, MU văng khỏi Top 6 Ngoại hạng Anh

VOH - MU hoà Bournemouth hú vía nhờ cú đúp bàn thắng của Bruno Fernandes và sự trợ giúp của VAR.

Diễn biến trận đấu Bournemouth vs MU

Hành quân đến Vitality, MU phải gồng mình chống đỡ những đợt công phá liên tiếp của Bournemouth. Đến phút 16, bàn mở tỷ số đã đến với đội chủ nhà.

Alejandro Garnacho mắc sai lầm mất bóng ở giữa sân bị Marcos Senesi cướp được. Trung vệ số 25 chuyền lên cho Dominic Solanke băng xuống. Cựu tiền đạo Liverpool rê bóng khiến Willy Kambwala chới với ngã, rồi tung cú sút chìm quyết đoán từ sát rìa vòng cấm đánh bại Andre Onana.

mu-var
Khung thành MU chỉ đứng vững được 16 phút. Ảnh: Internet

Có bàn dẫn trước sớm, Bournemouth duy trì sức ép. Dù vậy trong thế trận khó khăn, các vị khách đã bất ngờ san bằng cách biệt. Đường căng ngang của Garnacho chạm chân Illya Zabarnyi bật lên đến đúng vị trí của Bruno Fernandes. Đội trưởng "Quỷ đỏ" volley cực mạnh khiến thủ môn Neto không kịp phản ứng.

Niềm vui của MU không kéo dài lâu. Chỉ 5 phút sau, Senesi khai thác khoảng trống giữa Diogo Dalot và Kambwala, chọc khe cho Justin Kluivert xâm nhập vòng cấm đội khách. Ngòi nổ Hà Lan quyết đoán dứt điểm vào góc gần, buộc Onana phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Bournemouth tiếp tục hãm thành không ngớt trong phần còn lại của hiệp một và thời gian đầu hiệp hai. Nếu không có những pha cứu thua của Onana và tình huống xà ngang ngăn chặn Milos Kerkez đánh đầu lập công, số bàn thua của MU đã không dừng ở con số 2.

Tuy nhiên cũng như hiệp đấu đầu tiên, "Quỷ đỏ" thêm một lần gỡ hoà thành công. Phút 64, Kobbie Mainoo sút bóng trúng người Ryan Christie đập vào tay Adam Smith trong khu vực 16m50 Bournemouth. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11 mét và Bruno đã đánh lừa hướng phán đoán của Neto, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

bruno-mu
May mắn đứng về phía MU. Ảnh: Internet

Bước sang thời gian bù giờ hiệp hai, trọng tài cho Bournemouth hưởng penalty sau pha bóng Christie bị Kambwala truy cản trái phép. Dù thế, công nghệ VAR xác định tình huống phạm lỗi diễn ra ngoài vòng cấm và vị vua áo đen đã thay đổi quyết định.

Hoà 2-2 hú vía, MU văng khỏi Top 6 trên BXH Ngoại hạng Anh. "Quỷ đỏ" có cùng 50 điểm nhưng bị Newcastle qua mặt vì hiệu số bàn thắng bại thấp hơn.

Đội hình chính trận Bournemouth vs MU

  • Bournemouth: Neto - Smith, Zabarnyi, Senesi, Kerkez - Cook, Christie - Ouattara, Kluivert, Sinisterra - Solanke.
  • MU: Onana - Dalot, Maguire, Kambwala, Wan-Bissaka - Mainoo, Casemiro - Garnacho, Fernandes, Rashford - Hojlund.

Xem highlights trận Bournemouth vs MU

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Bournemouth vs MU

cham-diem-mu

Chấm điểm trận Bournemouth vs MU

thong-ke-mu

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

mu-bruno
Bruno giúp MU thoát thua. Ảnh: Internet

Bruno suýt chút lập hat-trick, nếu cú sút xa cuối hiệp một không bị xà ngang từ chối. Chủ nhân cú đúp bàn thắng cho MU được Sofascore chấm 9.2 điểm, cao nhất trận.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.