Silva và Kovacic sắm vai tội đồ, nhà vua Man City sụp đổ trước Real Madrid

VOH - Man City đã chính thức bị hạ bệ tại Cúp C1 năm nay sau khi thất bại trên chấm penalty định mệnh trước Real Madrid.

Diễn biến trận Man City vs Real Madrid

Tiếp đón Real Madrid, Man City ra sân với sơ đồ 4-1-4-1, trong đó Erling Haaland lĩnh xướng hàng công. Đá bên dưới anh là bộ tứ Jack Grealish, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne, Phil Foden. Rodri như thường lệ là người đá thấp nhất.

Về phía Real Madrid, họ thi đấu với hệ thống 4-2-3-1. Vinicius Junior đá trung phong, còn Rodrygo, Jude Bellingham, Fede Valverde hỗ trợ phía sau. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của đại diện La Liga là Eduardo Camavinga cùng Toni Kroos. Có thể thấy Carlo Ancelotti đã có những sự thay đổi tối ưu nhất nhằm giúp Real tránh mắc sai lầm như mùa giải năm ngoái. 

silva-va-kovacic-sam-vai-toi-do-nha-vua-man-city-sup-do-truoc-real-madrid12
Real Madrid khiến Man City ôm hận - Ảnh: Internet

Với lợi thế sân nhà, Man City nhanh chóng đầy cao tốc độ. Tuy nhiên, Real Madrid lại là đội có bàn mở tỷ số ở phút 12 sau tình huống dàn xếp tấn công chớp nhoáng. Từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, bóng đến chỗ Bellingham ở giữa sân. Tiền vệ mang áo số 5 đưa bóng cho Valverde, trước khi cầu thủ này tỉa xuống cho Vinicius.

Cầu thủ người Brazil có pha căng ngang thuận lợi cho Rodrygo dứt điểm. Bất chấp Ederson đã ngăn cản thành công cú đá đầu tiên, nhưng bóng bật ra và tìm đúng chỗ Rodrygo và lần này tiền đạo mang áo số 11 dĩ nhiên không thể bỏ lỡ. 

silva-va-kovacic-sam-vai-toi-do-nha-vua-man-city-sup-do-truoc-real-madrid128834
Haaland tiếp túc có trận đấu lớn thất vọng - Ảnh: Internet

Bị dội gáo nước lạnh, Man City ào lên tấn công mạnh mẽ. Phút 19, Haaland bật cao đánh đầu trong vòng cấm đưa bóng dội xà ngang Real Madrid trong sự tiếc nuối của fan chủ nhà.

Sang đến hiệp 2, đoàn quân HLV Pep Guardiola dồn quân lên dồn ép đội khách. Sau nhiều lần hãm thành thất bại, nhà ĐKVĐ đã đạt được nguyện vọng khi De Bruyne ghi bàn thắng san bằng cách biệt. 

Thế trận giằng có được giữ nguyên cho đến khi 2 hiệp phụ kết thúc. Trên chấm đá phạt đền, Real Madrid cho thấy bản lĩnh thép hơn khi chỉ một mình Modric sút hỏng, còn Kovacic và Silva thực hiện thành công. 

Chung cuộc, Real Madrid hạ Man City 4-3 trên chấm luân lưu để biến đối thủ thành cựu vương, đồng thời giành vé vào bán kết Cúp C1 2023/24.

Đội hình chính trận Man City vs Real Madrid

  • Man City: Ederson, Gvardiol, Dias, Akanji, Walker, Rodri, Grealish, Bernardo Silva, Foden, De Bruyne, Haaland
  • Real Madrid: Lunin, Mendy, Nacho, Rudiger, Carvajal, Camavinga, Kroos, Valverde, Bellingham, Rodrygo, Vinicius

Xem Highlighs trận Man City vs Real Madrid

Xem Highlighs trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Man City vs Real Madrid

silva-va-kovacic-sam-vai-toi-do-nha-vua-man-city-sup-do-truoc-real-madrid1

Chấm điểm trận Man City vs Real Madrid

silva-va-kovacic-sam-vai-toi-do-nha-vua-man-city-sup-do-truoc-real-madrid12883

Cầu thủ hay nhất trận Man City vs Real Madrid

Với việc xuất sắc cản phá 2 quả phạt đền và chơi tập trung xuyên suốt 120 phút góp mặt trên sân. Thủ môn Lunin đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận theo Sofascore với 9.5 điểm. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.